ต้านไม่ไหว !! Asus Zenfone 5 จะมาพร้อมหน้าจอ 18:9

ก่อนหน้านี้ Asus ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัว Asus Zenfone 5 ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018 ซึ่ง ณ ขณะนั้นยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เผยออกมาแม้แต่น้อย แต่เมื่อเข้าสู่เดือนที่จะเปิดตัวก็เริ่มมีรายละเอียดหลุดมาบ้างละ เริ่มต้นที่ดีไซน์เครื่องและหน้าจอที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย

จากภาพจะเห็นว่า Asus Zenfone 5 น่าจะมีการปรับดีไซน์มาตามเทรนด์ปัจจุบันเป็นหน้าจออัตราส่วน 18:9 หรือ Univisium (ศัพท์สากล) ซึ่งในการตลาดจะเรียกว่าไงก็ไม่รู้ล่ะนะ โดยจะมีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว และยังคงมีขอบหน้าจอทำให้พอเดาได้ว่าหน้าจอจะไม่โค้งมนลงไปมากแน่นอน

นอกจากจะเห็นว่าหน้าจอน่าจะกลายเป็น 18:9 แล้วยังเห็นอีกว่าตัวเครื่องยังคงเก็บช่องเสียบหูฟังมาตรฐานเอาไว้ ไม่ตัดออก และจะมาพร้อมกล้องหลังคู่แนวตั้งเหมือน iPhone X พร้อมไฟแฟลช LED ใต้กล้อง แต่จะเป็นกล้องหลังแบบใดยังไม่ทราบ แต่ถ้าอ้างอิงจากเดิมอาจเป็น Normal + Wide ก็เป็นได้ และเหนือหน้าจอมีรูกลมๆ สามรู อาจเป็นได้ว่ากล้องหน้าก็อาจมาคู่ด้วย

แน่นอนว่าเป็นรุ่นใหม่เปิดตัวหลัง Android 8.0 Oreo นานพอตัวฉะนั้นต้องมาพร้อม Oreo ทันทีที่แกะกล่อง ส่วนพอร์ทชาร์จ/ซิงค์จะเป็นแบบใดคงต้องรอติดตามดูว่าใช้ Micro USB หรือ USB-C แต่ถ้าผมมองจากภาพคงมโนว่าเป็น Micro USB ตามเคยแน่ๆ

ที่มา phonearena



ถูกใจบทความนี้  33