เผยภาพตัวเครื่อง Sony Xperia XZ2 พร้อมสเปคก่อนเปิดตัววันจันทร์นี้

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ที่ส่งผลกระทบยันอารยธรรมแห่ง Sony ที่ต้องหันมาทำหน้าจอ 18:9 เช่นกันกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในวันจันทร์นี้ ซึ่งได้มีภาพหลุดตัวเครื่องเผยออกมาจาก @evleaks พร้อมสเปคตัวเครื่องด้วย 

จากภาพหลุดดังกล่าวว่ากันว่า Sony Xperia XZ2 จะมาพร้อมหน้าจอ 5.7 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียด FHD+ ซึ่งด้วยความที่เป็นเรือธงฉะนั้นต้องมาพร้อมชิปเซ็ตใหม่ Snapdragon 845 ตัวใหม่ล่าสุด และในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั้นลือว่าจะขยายรูรับแสงจากเดิมที่ F2.0 สู่ F1.8 แต่ยังมีความละเอียด 19 ล้านพิกเซล ซึ่งเรื่องค่ารูรับแสงอาจไม่ว้าวนัก แต่ฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอนี่น่าสนใจมาก เพราะเจ้า XZ2 จะถ่ายวิดีโอ slow-motion ได้ถึง 960fps ที่ความละเอียด Full HD เลยทีเดียว ซึ่งเดิมทำได้แค่ HD เท่านั้น

นอกจากนี้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือได้มีการย้ายจากการใช้ปุ่มเพาเวอร์มาสู่ด้านหลังตัวเครื่องแทน ทว่ามีข่าวร้ายเช่นกันที่รุ่นนี้อาจตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5มม. ด้วย ส่วนแบตเตอรี่นั้นว่ากันว่าจะใหญ่ขึ้นเล็กน้อยทั้งสองรุ่นโดย XZ2 จะมีแบตขนาด 3,180mAh และ XZ2 Compact จะมีแบต 2,870mAh และยังจะรองรับ Wireless Charging อีกด้วย

จะจริงเท็จแค่ไหนวันจันทร์นี้รู้กัน

ที่มา venturebeat



ถูกใจบทความนี้  30