Google ขยายระยะเวลาความคุ้มครองของ Prefered Care ออกไปอีก 6 เดือน

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2017 ที่มีข่าวเรื่องปัญหาของ Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL จนทำให้ Google ตัดสินใจขยายระยะเวลาการรับประกันตัวเครื่องออกไปจากเดิม 1 ปีเป็น 2 ปี แต่สำหรับผู้ที่ซื้อ Prefered Care (ถ้าภาษาบ้านๆ ก็ประกัน) นั้นระยะเวลารับประกันดันไม่ขยายเป็น 2 ปีเสียนี่สิ ยังคงเป็น 1 ปีอยู่ซึ่งล่าสุด Google ได้เข้าไปปรับเปลี่ยนแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว

ข่าวนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ทีี่ซื้อ Prefered Care สำหรับ Pixel 2 และ Pixel 2 XL ไปก่อนหน้านี้เพราะเงื่อนไขการรับประกันจากเดิมที่ Google ปรับจาก 1 ปี เป็น 2 ปีนั้นมันดันมีความผิดพลาดกับคนซื้อโปรแกรมดังกล่าว ซึ่งล่าสุด Google ได้แก้ไขพร้อมขยายระยะเวลาให้เครื่อง Pixel 2 & 2XL ที่ซื้อ Prefered Care ออกไปอีก 6 เดือน รวมแล้วประกันยาวนานกันถึง 30 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งข้อดีกว่าของประกันตัวนี้ก็คือคุ้มครองความเสียหายเครื่องเมื่อตกด้วย แต่ถ้าเป็นแบบไม่ได้ซื้อก็ไม่มีนั่นเอง

จริงๆ บ้านเราหลายร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทโฟนก็มีการขายประกันพ่วงซึ่งเอาจริงๆ ถ้ามองว่าเราจะถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยาวๆ และมันคือสมาร์ทโฟนที่ราคาแพงผมว่าการตัดสินใจซื้อประกันเพิ่มเพื่อกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมันก็เป็นเรื่องที่ดี (หากราคาไม่ได้แพงเกิน ไม่ใช่เดือนละพัน ฮ่าๆๆ) เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเราจะพลาดหรือเจออะไรในอนาคต

ที่มา Google



ถูกใจบทความนี้  1