สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Huawei P20 Pro !!

Huawei P20 Pro เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจมากครับ โดยเฉพาะเรื่องกล้องที่สร้างความฮือฮาได้แบบสุด ๆ ด้วยกล้องหลังเลนส์ 3 ตัว ที่จับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์หลัก LEICA เหมือนเช่นเคย โดยกล้องหลัง 3 ตัวของ Huawei P20 Pro จะประกอบไปด้วย กล้องสี RGB ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล กล้องขาว/ดำ Monochrome 20 ล้านพิกเซล และกล้องทางยาว Telephoto 8 ล้านพิกเซลที่สามารถซูมได้แบบ 3X optical lossless หรือซูมแบบ 5X Hybrid Zoom พร้อมขึ้นเป็นเบอร์ 1 เรื่องคุณภาพกล้องจากการอันดับของ DxOMark โดยได้คะแนนไปถึง 109 เลยทีเดียว

ฟีเจอร์กล้องที่น่าสนใจของ Huawei P20 Pro ประกอบไปด้วย

● Zero shutter lag บันทึกภาพได้รวดเร็วทันใจ

● 4D predictive focus ระบบโฟกัสติดตามด้วย AI ทำให้ไม่พลาดช็อตสำคัญ ๆ

● 3D Portrait Lighting การจัดแสงให้ภาพถ่ายในโหมด Portrait ทำให้ภาพที่ออกมามีความเป็นธรรมชาติและสามารถปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่นในภายหลัง

● AI Assisted Composition ใช้ AI ช่วยจัดเฟรมของภาพให้เหมาะสม AI ที่ปรับซีนโหมดได้เพิ่มขึ้นเป็น 19 โหมด จาก Huawei Mate 10 Pro

● AIS (AI Image Stabilization) ระบบกันสั่นที่ผสาน EIS/OIS ช่วยให้การถ่ายในที่แสงน้อยโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง

● รองรับ ISO 102400 เป็นรุ่นแรกของสมาร์ทโฟน

● รองรับการบันทึกวีดีโอสโลโมชั่น 960 FPS super slow motion

สำหรับ Huawei P20 Pro มีแพลนจะเปิดในไทยเร็ว ๆ นี้ครับ และจากข่าววงในที่ผมพอทราบมาบ้านเราอาจจะวางจำหน่ายเฉพาะรุ่น P20 Pro และเคาะราคาไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งถ้าข่าวนี้เป็นความจริงรับรองได้ว่าปังแน่นอน และคู่แข่งคงต้องเหนื่อยกันไม่น้อย เพราะการที่ Huawei ไม่โดดลงมาเล่นเรื่องราคา แต่พยายามทำราคาให้ใกล้เคียงกับรุ่นเดิมนั้นเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดมาก และปีนี้เป็นปีที่น่าจับตามองของ Huawei เพราะนอกจากจะส่งเรือธงมาลงตลาดได้อย่างน่าประทับใจแล้ว Huawei ยังส่งแบรนด์ลูกอย่าง Honor เข้ามาลุยตลาดระดับกลางอีกด้วยครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๓๐. มีนาคม. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  4