ทักทายวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อไม่กี่วันก่อน Huawei Y9 (2018) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนราคาสบายกระเป๋าเพียง 6,990 บาท แต่ราคาเท่านี้กลับมีอาวุธหนักครบมือทำให้รุ่นนี้น่าสนใจมากเลยทีเดียว

สาเหตุที่ Huawei Y9 (2018) น่าสนใจก็เพราะตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์หน้าจอแบบ Fullview Display หรือหน้าจออัตราส่วน 18:9 ทำให้ตัวเครื่องนั้นขนาดไม่ใหญ่เกินแต่ได้หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.93 นิ้ว และยังใช้งานชิปเซ็ต Kirin 659 ที่มี CPU Octa Core พร้อม RAM 3GB, ROM 32GB แน่นอนว่ารองรับการใช้ Micro SD Card ด้วย ซึ่งตรงนี้อาจดูยังไม่หวือหวานัก แต่เมื่อไปมองที่กล้องถ่ายรูปที่มีกล้องหลังและกล้องหน้าอย่างละสองตัวรวมเป็นสี่ตัวสำหรับการทำ Bokeh Effect แล้ว ยังจะมีแบตเตอรี่ 4,000mAh ซึ่งน่าจะทำให้ใช้งานได้ทั้งวันสบายๆ แถมยังมาพร้อม EMUI 8.0ที่มีพื้นฐานจาก Android 8.0 Oreo อีกด้วย ในราคานี้ได้ครบครันขนาดนี้ต้องบอกว่าหาตัวจับได้ยากทีเดียว

ผมเองเห็นตอนเปิดตัวแล้วยังอยากจะได้มารีวิวเร็วๆ เลย เพราะเมื่อเทียบราคาแล้วต้องบอกว่าคุ้มค่ามากจริงๆ ยิ่งถ้าใครซื้อทันตอน Flash Sale นี่ของแถมจัดเต็มแต่ได้ข่าวมาว่า 9 นาทีก็หมดแล้ว ฉะนั้นไม่ต้องเสียใจกันไปเพราะว่าไปซื้อติดสัญญากับทาง Operator นี่บางเจ้ามีส่วนลดค่าเครื่องจนเหลือราคาเพียง 2,490 บาทเท่านั้นด้วย ผมเองคาดว่ารุ่นนี้คงขายดีกว่าพวกสมาร์ทโฟนเรือธงเยอะเลยล่ะเพราะมันเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ว่าแต่จะมีเครื่องรีวิวส่งมาให้มั่งรึเปล่านะ

zaint
(@zaintttt)
18 March 2018



ถูกใจบทความนี้  9