ไม่ได้เจ๋งแค่กล้อง แต่หน้าจอแสดงผล Samsung Galaxy S9 ยังขึ้นเป็นเบอร์ 1 จากผลการทดสอบของ DisplayMate !!

หลังจาก DXOMARK ออกมาเผยคะแนนทดสอบกล้องของ Samsung Galaxy S9 Plus ผลปรากฏว่าทำคะแนนไปได้ถึง 99 คะแนน แซงแชมป์เดิมอย่าง Google Pixel 2 ไป 1 คะแนน ทำให้ Galaxy S9 Plus กลายเป็นเบอร์ 1 ของสมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพกล้องสูงสุดเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังครับ ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะล่าสุด DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญด้านจอแสดงผล ออกมาเผยผลคะแนน Samsung Galaxy S9 นั้นได้ระดับ A+ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเท่าที่ทาง DisplayMate  เคยทดสอบมา

 

DisplayMate เผยผลคะแนนหน้าจอแสดงผล Galaxy S9 นั้นได้ระดับ A+ ซึ่งเป็นระดับสูงที่สูงสุดเท่าที่ทาง DisplayMate ได้เคยทดสอบมา ส่งผลให้ Galaxy S9 คว่ำแชมป์เก่า iPhone X ขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในด้านคุณภาพจอแสดงผลเป็นที่เรียบร้อย

จากผลทดสอบทีมงาน DisplayMate ให้ทรรศนะว่าจอ AMOLED ของ Galaxy S9 จากซัมซุงเป็น “หน้าจอสมาร์ทโฟนที่เป็นนวัตกรรมใหม่และมีประสิทธิภาพสูงที่สุด”  โดยได้ทดสอบเปรียบเทียบคู่กันไปกับ iPhone X ที่ครองตำแหน่งเบอร์ 1 มาหลายเดือน ซึ่ง Galaxy S9 สามารถเบียดเอาชนะ iPhone X และกลายเป็นจอแสดงผลเดียวที่ได้รับ “All Green” คะแนนในทุกประเภทอีกด้วย

สำหรับจอแสดงผลของ Galaxy S9 ในด้าน Hardware นั้นมีความใก้ลเคียงกับ Galaxy S8 แต่การปรับแต่งนั้นทำได้ดีกว่ามาก ทั้งเรื่องคุณภาพ และความถูกต้องแม่นยำในการแสดงผลของสี รวมไปถึงยังสว่างกว่าเดิมถึง 20% และมีอัตราการสะท้อนที่น้อยมาก เพียง  4.4 เปอร์เซ็นต์ (เทียบกับ iPhone X 4.5 เปอร์เซ็นต์) แถมยังมีค่าความเพี้ยนของสีขาวที่ต่ำเพียง 1.1 ที่มุม 30 องศา

เรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอดีที่สุด ณ ชั่วโมงนี้เลยครับ

อ้างอิง androidauthority https://goo.gl/ooLFts



ถูกใจบทความนี้  14