*** เตือนภัย ! หลอกขาย Apple Watch , AirPods , Gadgets แพงๆ ผ่าน Facebook , LINE , LAZADA เก็บเงินปลายทาง ***

เครดิตบทความ คุณธีร์ teerasarn

https://bit.ly/2HJKu9A

 

 

ช่วงนี้หลายท่านที่เล่น Facebook หรือสั่งของ Online รวมไปถึง LAZADA และ LINE Today มักจะเจอโฆษณาขาย Gadgets แพงๆ หรูๆ เช่น Apple Watch , AirPods , หุ่นยนตร์ดูดฝุ่น และยังรวมไปถึงรองเท้าสุดแพงอย่าง Adidas NMD ตัวล่าสุด ด้วยราคาที่ถูกอย่างเหลือเชื่อ ถูกอย่างเว่อร์วังอลังการเลยทีเดียว ที่จะมาพร้อมจำนวนจำกัด ระยะเวลาที่สั่นจนแทบไม่มีเวลาดูรายละเอียด ทั้งยังมาพร้อมดราม่ายิ่งกว่าละครน้ำเน่า เช่น “เนื่องจากผลกระทบของการช้อปปิ้งออนไลน์ค่าเช่าร้านค้าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทเทคโนโลยีอิเลคทรอนิคส์ของสหรัฐอเมริกาปิดร้านค้าปลีกมากกว่า 400 แห่ง ทำให้เราต้องเทขายของในสต๊อคแบบยอมขาดทุน บลาๆๆๆๆ ตามแต่จะมโน” แถมทีเด็ดด้วยการรับประกันคืนของได้ รับประกันสินค้า 1 ปี มีใบการันตี มีใบรับรอง สัญญาจากร้าน เก็บเงินปลายทางด้วยนะ แต่ทั้งนี้ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็น ” ของปลอม ” แท้ๆ ที่พวกแก๊งจีนเอามาหลอกขาย แต่ที่น่าเจ็บใจคือมันดันขายราคาแพงกว่าของก๊อปตามเสือป่าหรือที่ขายกันตามบ้านเราอีกต่างหาก วิธีการขายก็ตามสูตรเดิมเป๊ะๆ ตั้งแต่ก๊อปรูปจาก Official Web ก๊อป VDO ใช้ภาษาแปลกๆ และ บางเวปอาจจะเพิ่มเติมก็ เช่นมี VDO การแกะกล่อง โชว์ Serial หรือคำพูดอันสวยหรูชวนซื้อ วันนี้เลยมาตั้งกระทู้เตือนเพื่อนสมาชิก ไปดูตัวอย่าง และคำพูดต่างๆ รวมถึงวิธีแก้เผิดพวกนี้กันครับ ผมได้รวบรวมข้อมมูลและรฝวลี คำพูด และวิธีการต่างๆไว้ให้แล้ว ลองไปดูกันครับ

มาดูวิธีการลงขาย AirPods กันครับ ราคาขายที่โค-ตะ-ระถูกแค่ 1,490 บาท (ราคานี้ขนาดมือ 2 ที่หูฟังหายไปข้าง หรือกล่องชาร์จหายยังหาราคานี้ไม่ได้เลย) ทั้งที่ราคาใน iStudio หรือ Apple Store อยู่ 6,900 บาท ส่วนเรื่องรูป VDO ที่เอามาลงนี่ก็ก๊อปมาทั้งดุ่น อันไนที่เป็นภาษาอังกฤษก็ใช้ Google Translate หรือใช้โปรแกรมแปลภาษาดังนั้น จะเห็นได้จากประโยคมันจะออก งงๆ เพี้ยนๆ ตัวอักษรเกินๆ ขาดๆ ยิ่งอ่านยิ่งง วิธีการจัดหน้าเวป เหมือนส่งๆ รวกๆ ห่วยๆ ตามสไตล์ของที่ขายแหละครับ และที่เหมือนกันทุกเวปคือ “เก็บเงินปลายทางได้”




— หน้าสั่งซื้อ —

*** ตัวอย่างหน้าเพจใน Facebook ***

ตามมาด้วยของ LAZADA เวปช๊อปปิ้ง online ชื่อดัง สั่งไปของแท้ ร้านน่าเชื่อถือได้รับดาวตั้ง 5 ดวง มีการันตี แถมชื่อร้านยังคล้าย Shop Apple ด้วย

และนี่คือสิ่งที่ได้จากการส่งมา

( ยังโชคดีที่รายนี้ LAZADA รับผิดชอบคืนเงิน )

** สินค้าปลอมที่ระบาดตอนนี้ **

ที่เห็นตอนนี้ Product Apple ก็มี Apple Watch และ AirPods , iPhone , Accessory ถ้า Product อื่นก็จะเป็น Adidas NMD ตัวใหม่ Gadgets แหวน Smart Ring ซึ่งตัวนี้ราคาสูงถึง 8000 แต่พวกนี้ขาย 1000 กว่าบาท

** สาเหตุการอ้างที่มาของราคาถูก **

– เวปไซด์ที่ลงขายปิดตัว ของเลยเหลือ
– ต้องการระบายของโดยไม่เอากำไร
– ประสบปัญหาขาดทุนบลาๆๆๆ

** วิธีสังเกตุ **

– เอารูปของจริงจากเวปมาใช้ทุกรูป
– ก๊อปรูปการแกะกล่องตามเวปมาลง
– ก๊อป VDO ตัดเอาช่วงแกะกล่อง โชว์ซีเรียล
– เบลอภาพกล่องบางส่วน
– VDO Official Ad จากเวป
– โชว์ VDO ล่าสุด แกะสินค้าจากลัง และทำเป็นโชว์ Serial แต่วีดีโอนี้ถูกก๊อปมาจากที่อื่น
– การโฆษณาในเวปเหล่านี้มักจะเขียนคำผิดๆถูกๆ และภาษแปลกๆ เพราะใช้ Google แปล
– Apple ไม่มีนโยบายขายของราคาพนักงาน ยกเว้นผู้บริหารที่จะได้ฟรีซึ่งมีไม่กี่ท่าน
– Apple Watch ที่พนักงานใส่อยู่ทั้งหมด เมื่อลาออกหรือพ้นจากการเป็นพนักงานต้องส่งคืนบริษัททั้งหมด เพราะ Apple Watch ที่พนักงานใส่ Apple เปรียบเสมือนยูนิฟอร์ม ที่เป็นการโฆษณาไปในตัวเท่านั้น
– สังเกตุจากราคามือ 2 ต่อให้ตกรุ่นแค่ไหน แกะจอ เปลี่ยนอะไหล่ อุปกรณ์ไม่ครบ หูหายไปข้าง กล่องชาร์จหาย ราคายังไม่ถูกขนาดนี้
– เบอร์ติดต่อ รวมถึงที่อยู่ที่ใช้ทั้งหมดในนั้นปลอม ไม่สามารถติดต่อได้
– สามารถเข้า Apple ได้มั๊ย…คำตอบคือ “ได้ค่ะ”
– สั่ง 2 ชิ้นจะราคาแพงกว่าชิ้นเดียวแค่หลักสิบไม่ถึงร้อย
– ราคาขายจะไม่เกิน 1800-2000 บาท
– ถ้าสั่งมาแล้วลองเขย่าดูก็รู้ว่ามันแพคมาอย่างลวกๆ มีมีบับเบิ้ล มีเสียงไม่ได้ถูกผนึกแพคมาอย่างดีเหมือนของจริง
– เวปพวกนี้จะเลี่ยงการใช้คำว่า Apple หรือภาพที่มีโลโก้ Apple ติดอยู่จะใช้คำว่า AirPods หรือ SmartWatch แทน
– คุณภาพ จีนแท้ๆ กล่องง่อยๆ วัสดุง่อยๆ ก๊อปยังไม่ดีเท่าเสือป่าเลย ทุนไม่เกิน 100-200 ครับ

** วลียอดฮิต **

“สินค้าแท้”
“ของแท้”
“ไม่ต้องห่วงเรื่องรับประกัน”
“มีระบบเก็บเงินปลายทาง”
“สนใจคลิกเข้าไปหน้าเวปไซด์”
“รับประกัน”
“ไม่สนับสนุนของก๊อป เลียนแบบ”
“ขายของแท้เท่านั้น”
” 7 วันทดลองใช้ไม่พอใจคืนได้”
“ถ้าไม่แท้ แกะแล้วไม่พอใจคืนได้”
“มีจำนวนจำกัด …ชิ้นเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย”
“มี Serial เช็คได้ค่ะ”
“มีใบรับประกัน”
“ตัดจากพนักงาน”
“ได้ราคาพนักงาน”

** วิธีแก้เผ็ด **

สั่งสินค้ามันมาแล้วแกะต่อหน้า Massenger ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้บริการของ Kerry , Alpha Fast และ Line Man แล้วส่งคืนบอกสินค้าไม่ตรงสเป็ก ไม่จ่ายเงิน จะทำยังไงก็ไม่ต้องไปจ่าย จากนั้นก็ไม่ต้องสนใจอีกเพราะเบอร์ที่ให้มาหรือที่อยู่บนกล่องปลอมหมดและไม่มีทางมันติดต่อได้อยู่แล้ว แม้แต่ทาง Kerry , Alpha Fast หรือ Line Man เองก็ไม่สามารถติดต่อปลายทางได้ ฉะนั้นของชิ้นนั้นก็ตี 0 เสียไปฟรีๆครับ ส่วนทางขนส่งเอกชนเหล่านี้ก็อาจจะได้ของไปใช้ฟรีๆหรือป่านนี้คงเอาไปหนุนล้อรถหรือถมที่ไปแล้ว

ปล.ถ้าอยากได้ของก๊อปแท้ๆ เช่นเอาไว้ใส่โชว์ อวดว่ามี เสือป่ามีหลายเกรด ถูกกว่าเยอะมาก ได้จับเองด้วย ลองเองด้วย สั่งตามเวป shopping online เอาก็ได้ถูกกว่าจริงๆ

**** ศึกษาให้ละเอียด สอบถามผู้รู้ อย่าเห็นแก่ของถูกครับ บางครั้งราคาไม่ใช่ปัญหาเท่าการเสียรู้ ****

 



ถูกใจบทความนี้  22