Android P จะนำฟีเจอร์ปรับสีหน้าจออัตโนมัติมาสู่ Google Pixel 2 / 2 XL

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้งาน Google Pixel 2 / 2 XL ทั้งหลายได้ออกมาบ่นอุบเกี่ยวกับสีหน้าจอของตัวเครื่องที่ใช้งานหน้าจอ AMOLED ที่มีจุดเด่นชัดเจนว่าสีหน้าจอสด แต่กลับทำสีได้จืดเกินกว่าที่ควรจะเป็นมากจน Google ได้ปล่อยซอฟต์แวร์อัพเดทให้สามารถเลือกสีสันของหน้าจอได้ 3 ระดับ ได้แก่ natural, boosted และ saturated จนทำให้สีหน้าจอดูดีขึ้นระดับนึง แต่ก็ยังไม่สุดอยู่ดี อย่างไรก็ตามล่าสุดมีข่าวว่า Android P จะมีฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับสีหน้าจอด้วย 

xda-developers แหล่งชุมนุมของนักพัฒนาชั้นนำทั้งหลายได้มีคนไปค้นพบฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาพร้อมกับ Android P Developer Preview 2 ว่า Google Pixel 2 / 2 XL ที่จะช่วยปรับสีหน้าจอของตัวเครื่องให้อัตโนมัติซึ่งจะให้สีที่สดขึ้นและแม่นยำยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องมานั่งเลือกสีตามชอบเหมือนที่เคย

<string name="color_mode_option_automatic">Automatic</string>

<string name="color_mode_summary_automatic">Adjust between vivid and accurate colors</string>

เอาเข้าจริงยังนึกภาพไม่ออกว่าจะเป็นเช่นไร ซึ่งตอนนี้ก็คาดการณ์ว่าน่าจะยังคงมีโปรไฟล์สีให้เลือกดังเดิมเพียงแต่ตัวเครื่องจะได้ Machine Learning ตัวใหม่เข้ามาช่วยให้การใช้งานบน Google Pixel 2 ดีขึ้นซึ่งสำหรับผมเองก็ยอมรับว่าเป็นปัญหาไม่น้อยในการแต่งรุปเพราะเวลาดูบนจอของ Pixel เราไม่รู้เลยว่าที่ปรับไปเนี่ยมันพอดีหรือยังหรือมันมากเกินไป ต้องไปอัพโหลดละหยิบอีกเครื่องมาดูอีกทีถึงจะรู้ผลลัพธ์ แต่หากฟีเจอร์ใหม่มาแบบนี้จริงและสีหน้าจอแม่นยำขึ้นจริงก็ขอให้ Google รีบปล่อยอัพเดทมาเถอะ ผมรอกดอัพเดทอยู่ ฮ่าๆๆ

ที่มา xda-developers



ถูกใจบทความนี้  8