ทักทายวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีสมาร์ทโฟนตัวแรงอีกหนึ่งรุ่นเปิดตัวออกมาซึ่งก็คือ Xiaomi Mi 8 นั่นเองซึ่งเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ผมเองก็มองว่าจัดทุกอย่างให้มาครบสมกับระดับเรือธงในราคาที่เป็นมิตรมากไม่น้อยเลยล่ะ

สำหรับชิปเซ็ตที่ใช้งานนต้องถือว่าเป็นมาตรฐานในปัจจุบันของเรือธงก็คือใช้ Snapdragon 845 ซึ่งจะทำงานควบคู่กับ RAM 6GฺB และมีหน่วยความจำตัวเครื่องให้เลือกสรรมากมายตั้งแต่ 64 – 256GB ในราคาเริ่มต้นเพียงประมาณ 13,500 บาท (ในจีน) ซึ่งแน่นอนว่ากล้องของ Xiaomi เองก่อนหน้านี้ก็ได้ลบคำสบประมาทเดิมๆ ว่ากล้องห่วยไปได้ด้วยคะแนนจาก DxOMark จาก Mi Mix 2s ไปแล้วและสำหรับรุ่นนี้เองก็มีกล้องคู่และทำคะแนนไปได้ 99 คะแนนเหมือนกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วจะดีจริงหรือไม่นั้นผมเองก็รอพิสูจน์อยู่เหมือนกัน

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่ใครมี Mi 8 ก็มีครบทั้ง Face Unlock (มีการใช้ Infared ช่วยฉะนั้นแสงน้อยไม่น่ามีปัญหา) เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝาหลัง ฯลฯ แต่ที่เด็ดกว่ารุ่นอื่นเลยคือตัวนี้ให้ GPS มา 2 เสาซึ่งตรงนี้ต้องรอดูว่าการมีเสาเพิ่มขึ้นนั้นจะช่วยเรื่องความแม่นยำและสามารถทำอะไรได้เพิ่มขึ้นอีกบ้าง

ส่วนตัวผมเองสนใจในรุ่นของ Explorer Edition ที่เป็นฝาหลังแบบมองเห็นชิปเซ็ตหรือองค์ประกอบภายในเครื่องซึ่งมันทำให้มือถือเราดูเปลือยๆ ล้ำๆ แตกต่างไม่เหมือนใครดี และยังมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจออีกด้วยเรียกได้ว่าใครมีอะไรพี่แกมีครบจริงๆ โดยสำหรับรุ่นนี้เองก็มี RAM 8GB พร้อม ROM 256GB ด้วยราคาเพียง 18,900 บาท (จากจีน) ซึ่งคาดว่าถ้าเข้ามาบ้านเราก็ไม่น่าจะเกิน 19,900 บาทล่ะมั้ง ตอนนี้ก็ได้แต่รุ่นให้ตัวแทนต่างๆ ในไทยรีบนำเข้ามาขายให้ไวที่สุดล่ะ

zaint
(@zaintttt)
3 June 2018



ถูกใจบทความนี้  9