“อีเลคโทรลักซ์” มั่นใจนวัตกรรม มุ่งสร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภค ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุม “Taste/Care/Wellbeing”

 บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าจากสวีเดน แถลงทิศทางธุรกิจ และแนวทางการตลาดปี 2561 เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วยแนวคิด อีเลคโทรลักซ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า (Shape Living for The Better) พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมด้วยคุณภาพมาตรฐานยุโรป โดยในปีนี้ มุ่งเน้นทำการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกด้าน รวมถึงการแบ่งปันเรื่องราวที่ประทับใจ สร้างความเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ อันเป็นจุดเด่นที่แตกต่างของอีเลคโทรลักซ์

 

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมาอีเลคโทรลักซ์เติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียม โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น กลุ่มหลักตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ได้แก่ Taste (รสชาติ  ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัว), Care (การดูแลเอาใจใส่ – ผลิตภัณฑ์ถนอมเนื้อผ้า) และ Wellbeing (สภาพความเป็นอยู่ที่ดี – กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น)

 

 

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Taste หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว อาทิ เตาอบ เตาไฟฟ้า Induction เครื่องดูดควัน รวมถึงเครื่องปั่น เครื่องผสมอาหาร เป็นต้น ในปีนี้ ยังคงเชื่อมโยงอาหาร สื่อถึงการทำอาหารด้วยใจ ส่งต่อความห่วงใยผ่านมื้ออาหารสู่คนที่รัก ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน พี่น้อง แม่ลูก และคู่รัก โดยเปิดตัว Cooking Brand Ambassador ซึ่งได้รับเกียรติจากพิธีกรมากความสามารถ คุณหนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา คู่กับสามีผู้ชื่นชอบการทำอาหารอย่าง คุณบ๊อบบี้ โรเบิร์ต พูนพิพัฒน์ มาร่วมเล่าเรื่องราวของรสชาติจากความรู้สึกและแรงบันดาลใจในการทำอาหารด้วยความรัก โดยมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอีเลคโทรลักซ์ ช่วยให้ทุกเมนู อร่อยระดับมืออาชีพ

 

 

และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัว Electrolux Taste Center แห่งแรกในเอเชีย เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสนวัตกรรมการทำอาหารที่เหนือระดับ และสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหารที่บ้านโดยใช้ผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์ที่ช่วยให้สร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย

 

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Care หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับการถนอมผ้า ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเตารีด อีเลคโทรลักซ์นับว่าเป็นผู้นำตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า เนื่องจากผู้บริโภคเน้นคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก โดยมีจุดเด่นคือ นวัตกรรมถนอมเส้นใยผ้าและประหยัพลังงาน พร้อมนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ต้นปีที่ผ่านมา อีเลคโทรลักซ์ ได้เปิดตัวเครื่องซักผ้านวัตกรรมอัลตรามิกซ์ (UltraMix) ผ่านแคมเปญแฟชั่นแคร์ (FashionCare) โดยร่วมกับดีไซน์เนอร์ชั้นนำของไทย คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์อาซาว่า (Asava) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี สะท้อนถึงเครื่องซักผ้าที่ช่วยรักษาชุดโปรดของผู้บริโภคให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Wellbeing หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับอากาศ ความสะอาด ความผ่อนคลายภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องทำน้ำอุ่น โดยมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งสุขภาพกายและใจเริ่มต้นได้จากบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งในปีนี้ อีเลคโทรลักซ์ ได้เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะรุ่นล่าสุด “PUREi9” ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ มีฟังก์ชันเชื่อมต่อสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2561 มีคุณสมบัติโดดเด่นดังนี้

 

Taste (รสชาติ-กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว)

o   ตู้เย็น นูทริเฟรช มัลติดอร์ (NutriFresh Multi-Doors) ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดเก็บได้ตามความต้องการด้วย ช่องเก็บอาหารอเนกประสงค์ “FlexFresh Compartment”พร้อมเทคโนโลยีอัลตร้าชิลล์ (UltraChill) เก็บรักษาเนื้อสัตว์และอาหารทะเลด้วยอุณหภูมิ องศาเซลเซียส ยาวนานกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง เท่า

o   เตาอบไมโครเวฟ โรสโกลด์ 5-in-1 (Rose Gold) ที่มาพร้อมนวัตกรรมทอดไร้น้ำมัน AirCook และมีฟังก์ชันใช้งานครบทั้งไมโครเวฟ อบ ย่าง อบไอน้ำ และทอดไร้น้ำมัน กับ 14 เมนูอัตโนมัติที่ดีต่อสุขภาพ

o   เครี่องล้างจาน รุ่น คอมฟอร์ทลิฟท์ (ComfortLift) ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถวางภาชนะที่ต้องการทำความสะอาดได้ความจุขนาด XXL เพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยตะแกรงใส่ภาชนะที่สามารถยกขึ้นได้

o   เครื่องปั่นน้ำผลไม้ Explore 7 Blender พร้อมเทคโนโลยี Power Tilt โถปั่นน้ำผลไม้ที่ออกแบบให้มีความเอียงเพื่อเพิ่มพื้นผิวสัมผัสในการปั่นอย่างทั่วถึง เป็นเนื้อเดียวกัน และระบบอัจฉริยะ Intelligent speed control ที่ควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับปริมาณวัตถุดิบที่ใช้

 

Care (การดูแลเอาใจใส่ – กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า)

o   เครื่องซักผ้าฝาหน้า ด้วยเทคโนโลยี UltraMix ที่ละลายผงซักฟอกให้เข้ากันก่อนฉีดเข้าไปในถังซัก ช่วยให้ผ้าสะอาดล้ำลึกและคงสีสันสดใส ลดโอกาสสีซีดจางลงถึง 31% หลังการซัก 52 ครั้ง รวมทั้งประหยัดพลังงานขึ้น 75% และประหยัดเวลาขึ้น 44% และระบบVapour Care ที่ใช้ไอน้ำอย่างอ่อนโยนเพื่อช่วยขยายใยผ้าทำให้ผ้านุ่มฟู ลดรอยยับได้ถึง 22% และกำจัดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99%

Wellbeing (การเป็นอยู่ที่ดี – กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องทำน้ำอุ่น)

o   เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ รูปทรงสามเหลี่ยม รุ่น PURE i9 โดดเด่นด้วยระบบ 3D Vision ที่สามารถสแกนและตรวจจับสิ่งกีดขวาง ด้วยรูปทรงสามเหลี่ยม  Trinity Shape ช่วยให้การทำความสะอาดเข้าถึงได้ทุกซอกมุมแม้ในพื้นที่แคบ เพิ่มความสะดวกด้วยการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ตั้งเวลา และควบคุมการทำงานได้แม้อยู่นอกบ้าน

o   เครื่องปรับอากาศ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Action Pure นวัตกรรมกรองอากาศสูงสุดถึง ขั้นตอน กำจัดแบคทีเรียและสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99% และยังมี X-Fan ระบบ Auto Cleaning ที่ช่วยลดกลิ่นอับและขับไล่ความชื้น

 

แนวทางการตลาดของอีเลคโทรลักซ์ นอกจากมุ่งเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตามมาตรฐานยุโรปแล้ว อีเลคโทรลักซ์ ยังส่งเสริมการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภค ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภค การนำเสนอข้อมูลสินค้าเพื่อการตัดสินใจซื้อ ทั้งที่ร้านค้าและเสิร์ชค้นหาออนไลน์ ไปจนถึงขั้นตอนซื้อสินค้า และการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพตลอดกระบวนการและกลับมาเป็นลูกค้าของอีเลคโทรลักซ์อย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งในปีนี้ ยังคงเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิตัลและสื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านการรีวิว และการแชร์แบ่งปันประสบการณ์อันน่าประทับใจ ถ่ายทอดเรื่องราว สร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ของผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่มองหาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียม

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์สามารถสอบถามได้ที่จุดขายทั่วประเทศ และที่ศูนย์บริการลูกค้าอีเลคโทรลักซ์ โทร. 02 725 9000 และสามารถติดตามข่าวสารที่น่าสนใจได้ทางเว็บไซต์ www.electrolux.co.th เฟซบุ๊ค www.facebook.com/electroluxthailandอินสตาแกรม @electroluxth และ youtube: Electrolux Thailand



ถูกใจบทความนี้  3