Vivo NEX ถูกทดสอบความแข็งแกร่งของตัวเครื่องแบบแปลกๆ หน่อย

Vivo NEX หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่เข้าใกล้ความไร้ขอบหน้าจอขั้นสุดซึ่งมีการซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ในตัวเครื่องโดยหากจะเรียกใช้งานกล้องหน้าจะต้องให้เด้งขึ้นมาดังภาพ ได้ถูกทดสอบความแข็งแกร่งอดทนของกล้องหน้าดังกล่าวผ่านวิธีการที่น่าหวาดเสียวแทนคนทดสอบจริงๆ 

วิดีโอทดสอบดังกล่าวนำ Vivo NEX ทั้งหมด 8 เครื่องมาจับใส่ที่ล็อคโทรศัพท์พร้อมเรียกกล้องหน้าให้เด้งออกมาเพื่อรอการใช้งาน จากนั้นวางกระจายรอบโต๊ะกลมทั้งแปดจุดที่สมดุลกัน แล้วนำกระจกหนัก 40 กิโลกรัมมาวางทับซึ่งผลทดสอบแรกรับน้ำหนักกระจกได้ (40/8 = 5 กิโลกรัมต่อเครื่อง)

จากนันให้นักเต้นหนัก 50 กิโลกรัมมาเต้นบนกระจกดังกล่าวซึ่งเห็นแว้บแรกแล้วทำเอาเสียววาปว่าถ้ามันรับน้ำหนักไม่ได้กระจกมันจะร่วงลงไปแล้วนักเต้นจะบาดเจ็บหรือไม่ แต่ผลปรากฎว่าเครื่อง Vivo NEX นั้นสามารถรับน้ำหนัก 40+50 กิโลกรัมได้แม้มีการกระโดดขึ้นมาก็ตาม ซึ่งท้ายที่สุดแล้วการทดสอบดังกล่าวได้ให้ Vivo NEX แต่ละเครื่องรับน้ำหนักที่ 17.5 กิโลกรัมได้ ไร้ปัญหา และยังสามารถนำกล้องหน้ามาเซลฟี่ได้ต่อ

อย่างไรก็ตามวิดีโอดังกล่าวไม่ได้มาจาก Vivo โดยตรงแต่ถูกโพสต์โดยบัญชีอื่นซึ่งน่าสนใจว่าถ้าเป็นเรื่องจริงก็เท่ากับว่ากล้องหน้าของรุ่นนี้นั้นแข็งแกร่งพอตัวเลยล่ะ

ที่มา youtube



ถูกใจบทความนี้  71