เผยสเปคและหน้าตาตัวเครื่อง Huawei Mate 20 ใช้จอติ่งหยดน้ำ กล้องหลังสามตัว

xda-developers แหล่งชุมชนมือดีแห่งการเล่นเฟิร์มแวร์ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับ Huawei Mate 20 ซึ่งมีทั้งภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องแบบชัดเจนพร้อมเผยสเปคแบบครบครันก่อนเปิดตัว

ด้านหน้าตัวเครื่อง Huawei Mate 20 เป็นหน้าจอเกือบทั้งหมด ซึ่งหน้าจอเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ โดยคงเหลือไว้คือติ่งในส่วนบนแบบหยดน้ำตามเทรนด์สมาร์ทโฟนตอนนี้เพื่อใส่กล้องหน้าเอาไว้และมีขอบล่างหน้าจออีกเล็กน้อย ด้านขวามีปุ่มเพิ่มลดเสียงและปุ่มเพาเวอร์ตามแบบเดิม

ซึ่งหากเราซูมภาพเข้ามาดูตรงติ่งหน้าจอที่ใส่กล้องหน้าเอาไว้เราจะเห็นถึงลำโพงสนทนาด้านบนกล้องหน้าซึ่งรีดซะเล็กจนกลืนไปกับตัวเครื่องเลย

ด้านบนตัวเครื่องยังคงช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5มม. เอาไว้ซึ่งนับว่าแปลกเพราะกระทั่ง P20 เองก็ยังตัดส่วนนี้ออกไป

ด้านล่างมีลำโพงตัวเครื่องอยู่ทางขวาของพอร์ท USB-C และทางซ้ายเป็นไมโครโฟนสำหรับสนทนา

ในส่วนด้านหลังตัวเครื่องแน่นอนว่าต้องมาพร้อมกล้องหลังสามตัวตาม P20 Pro แต่มีการจัดวางไม่เหมือนกันเพราะจากภาพเรนเดอร์นี้จะถูกวางเป็นกลุ่มก้อนเดียวกันรวมกับไฟแฟลชให้เป็นสี่มุมพอดี ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่ากล้องไหนคือกล้องอะไรบ้าง ทั้งนี้สำหรับดีไซน์ด้านหลังน่าจะเป็นกระจกเงาเช่นเคย

ส่วนสเปคตัวเครื่องนั้นมีดังนี้

นี่คือข้อมูลทั้งหมดที่ทาง xda-developers เผยออกมาซึ่งนับว่ามากพอที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนี้แล้วก็ได้ล่ะมั้ง จะเหลือก็แต่เพียงฟีเจอร์ต่างๆ ว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมไปจากเดิมเท่านั้นเองซึ่งหากอ้างอิงตามกำหนดการเดิมของ Mate 10 Series ที่เคยเปิดตัวก็คงจะมาในช่วงเดือนตุลาคมนั่นเอง

ที่มา xda



ถูกใจบทความนี้  7