พาชมบรรยากาศงาน Thailand Mobile Expo 2018 วันแรก by PDAMobiz !!!

รูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วกับ Thailand Mobile Expo 2018 งานมหกรรมมือถือส่งท้ายของช่วงปลายปี 2018 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 30 ก.ย. 61 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00น. – 20.00 น. และเหมือนเช่นเคยครับ วันนี้ผมขออาสาพาชมงานในวันแรก สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยู่ต่างจังหวัด หรือว่าติดธุระก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ แวะมาชมภาพบรรยากาศในงานกันไปพลาง ๆ ก่อนได้เลยครับผม

 

ภาพรวม TME 2018 ส่งท้ายปีนี้มีความคึกคักตั้งแต่วันแรก ส่วนหนึ่งคือโปรโมชั่นแต่ละแบรนด์นั้นน่าดึงดูดใจ อีกส่วนคงเเป็นช่วงปลายเดือนที่เงินเดือนเริ่มออกกันบ้างแล้ว ส่งผลให้กำลังซื้อมีความพร้อมสูงนั่นเอง

  

เดินดูแบ็คดรอปโปรโมชั่นภายในงานกันก่อนที่จะเดินสำรวจแต่ละบูธอย่างจริงจัง สำหรับรอบนี้ค่าย Nokia ถอดใจไม่มาเปิดบูธใหญ่เหมือนรอบที่ผ่านมานะครับ

 

ค่ายซัมซุงยังมีไฮไลท์จากความสดใหม่ของ Galaxy Note9 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งภายในงานมีโปรโมชั่นลดหนักจัดเต็มมาก ๆ ทั้งจากฝั่งดีลเลอร์ รวมไปถึงส่วนลดแบบติดแพ็กเกจของค่ายโอเปอเรเตอร์ โดยแต่ละค่ายก็งัดโปรออกมาเกทับกันได้สนุกไม่น้อย ยกตัวอย่างที่น่าสนใจก็คือทางเอไอเอสมอบดีลพิเศษ Samsung Galaxy Note9 ความจุ 512 GB  ซื้อเครื่องเปล่าราคาเพียง 32,900 บาท (ปกติราคา 41,900 บาท) ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า ไม่ต้องเปลี่ยนแพ็กเกจ สำหรับลูกค้าเซเรเนด โกลด์ และแพลทินัม บุคคลธรรมดาระบบรายเดือน ที่มีอายุการใช้งาน 1 ปีขึ้นไป และใช้หรือสมัครแพ็กเกจ 799 บาท ขึ้นไป พร้อมเซ็นสัญญาใช้บริการ 18 เดือน

 

นอกจากนี้ ซัมซุงยังจัดโปร Trade-in นำเครื่องเก่ามาแลกรับส่วนลดเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย

 

และอีก 2 ไฮไลท์ที่สำคัญ ก็คือผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ประกอบไปด้วย Galaxy Tab S4 ที่อัพเกรดสเปคจัดเต็มและโดดเด่นด้วยฟีเจอร์จากปากกา S-Pen และ Galaxy Watch ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้เข้าร่วมงานในวันนี้

 

ปิดท้ายกันไปด้วยสมาร์ทโฟนเน็ตไอดอล ขวัญใจเหล่าบรรดาโอตะ ซึ่งกระแสภายในงานก็ถือว่าน่าประทับใจครับ

 

 

หัวเว่ยเองก็จัดโปรลดแลกแจกแถมครบทุกรุ่นครับ ถ้าลองคุยดี ๆ อาจมีของแถมพิเศษเพิ่มให้อีกต่างหาก ส่วนการออกโปรร่วมกับค่ายโอเปอเรเตอร์ก็จัดหนักไม่เบา โดยแต่ละค่ายต่างก็มีส่วนลดที่เย้ายวนใจจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว และในงานนี้มีการเปิดตัว P20 Pro และ Nova3i สีใหม่ Pearl White ที่งามจับตา ใครชอบโทนสีขาวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วน่าจะถูกใจครับ

 

หนึ่งในกระแสที่สร้างความฮือฮาในงาน TME 2018 รอบปลายปีนี้ก็คือ กิจกรรมจากค่าย Vivo ที่แจกทั้งทอง, สมาร์ททีวี และพัดลมไอเย็น มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างถล่มทลาย เรียกว่าบูธแทบแตกเลยทีเดียว

 

เรื่องลดแลกแจกแถม Vivo พร้อมเปย์ให้แบบไม่อั้น ไม่น้อยหน้าแบรนด์อื่น ๆ อย่างแน่นอน

 

OPPO เปิดตัว F9 สีใหม่ Starry Purple สีม่วงระยิบระยับ งามจับตา แต่เคาะราคาเท่าเดิม ไม่บวกเพิ่มแต่อย่างใด

 

แน่นอนว่าโปรโมชั่นส่วนลด และของแถมจาก OPPO ก็จัดหนักไม่แพ้ค่ายอื่น รวมไปถึงการผูกโปรกับค่ายโอเปอเรเตอร์ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน

 

รอบนี้ Xiaomi เปิดตัว Redmi Note 6 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดภายในงานด้วย ส่วนรุ่นที่ฮอตและได้รับความสนใจพิเศษก็คงไม่พ้น POCOPHONE F1 ซับแบรนดพ์สเปคจัดเต็มในราคาจับต้องได้นั่นเอง

 

โมโตปีนี้แผ่วไปเยอะ รอบนี้จึงไม่อะไรหวือหวาไปกว่าการนำสมาร์ทโฟนรุ่นที่เปิดตัวไปแล้ว เอามาจัดโปรเคลียร์สต็อค

 

เจ้าพ่อตลาดภูธร ที่ครองตลาดล่างไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ปีนี้มีโปรดักส์ใหม่ที่เป็นตัวชูโรงก็คือ Wiko Lenny5 ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

ตามที่เกริ่นไปครับ ปีนี้ Nokia ถอดใจ หลักจากรอบที่แล้วเปิดตัวอย่างอลังด้วยการดึง BNK48 มาโหมกระแส แต่ปีนี้ไม่ออกบูธใหญ่ แต่แค่มาแจมเบา ๆ พอกันไม่ให้คนลืม

 

ต่อกันด้วยค่ายโอเปอเรเตอร์ โดย AIS มีโปรน่าสนใจเพียบ ทั้งส่วนลดเครื่องเปล่าราคาพิเศษกับค่ายซัมซุงและ Apple รวมไปถึงเปิดตัวสมาร์ทโฟน X3 ที่มาพร้อมความคุ้มค่าแบบจัดเต็ม

 

สำหรับค่ายดีแทค ไฮไลท์หลักจัดเต็มด้วยโปรโมชั่น iPhone X ที่แถม Apple Watch (ซีรีส์ 3) และ iPhone 8 256GB ที่แถม iPhone 6 โดยโปรสุดร้อนแรงนี้ของมีจำนวนจำกัดนะครับ

 

ทรูมีแพ็กเกจร่วมกับสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น ซึ่งนอกจากจะโดดเด่นในเรื่องราคาและความหลากหลายแล้ว ยังมีแพ็กเกจที่พ่วงคอนเทนต์อันเป็นจุดขายเสริมความคุ้มให้กับลูกค้าอีกด้วย

 

จากนี้ไปดูบรรยากาศรวม ๆ ที่ขอบอกเล่าผ่านภาพละกันนะครับ

ช่วงเย็นตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นมา คนเริ่มทยอยเข้างานเยอะขึ้น เรียกว่าแน่นเต็มเกือบทุกพื้นที่เลยครับ คาดว่าวันหยุดเสาร์ อาทิตย์น่าจะเยอะกว่านี้ สำหรับในภาพรวมงาน Thailand Mobile Expo 2018 ส่งท้ายปีในครั้งนี้ จัดโปรโมชั่นและกิจกรรมได้อย่างน่าสนใจ และต้องบอกเลยว่า เราจะได้มาเดินงาน Thailand Mobile Expo ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปไบเทคบางนาในปีหน้า ใครอยบากสัมผัสส่งลาเป็นครั้งสุดท้าย ยังมีเวลาเหลืออีก 3 วันครับ

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  2