หลุดฟีเจอร์กล้องของ Huawei Mate 20 Pro จากการแกะ APK

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Huawei ได้ปล่อย EMUI 9 Beta ออกมาให้ผู้สนใจทดสอบใช้งานได้ไปลองกันสำหรับ P20 และ P20 Pro ซึ่งก็ได้มีมือดีจาก xda-developers ไปแกะ APK แอปพลิเคชั่นกล้องออกมาซึ่งทำให้ได้รู้ฟีเจอร์ที่จะมาบน Mate 20 Pro

จากการแกะ APK เชื่อว่า Huawei Mate 20 Pro จะสามารถถ่ายวิดีโอโบเก้หรือการถ่ายวิดีโอแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ซึ่งก่อนหน้านี้ทำได้เพียงแค่การถ่ายรูปเท่านั้น โดยใน APK ได้มีการค้นพบคำว่า VideoBokenSpotShapeSupported และ  VideoBokehSpotShapeValueSupported ซึ่งฟีเจอร์นี้อาจจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี

AI Zoom ฟีเจอร์นี้จะปรับระดับการซูมอัตโนมัติขณะถ่ายวิดีโอเพื่อรักษาวัตถุที่จับอยู่ให้อยู่กึ่งกลางภาพ ซึ่งจะรองรับแค่การถ่ายวิดีโอ Full HD เท่านั้นและจะต้องไม่ได้ใช้งาน AI Cinema และ Beauty Mode ด้วย

แล้วอะไรคือ AI Cinema ล่ะ จริงๆ แล้วมันคือระบบจดจำวัตถุแบบเรียลไทม์ซึ่งจะให้เราเปลี่ยนฟิลเตอร์ขณะถ่ายวิดีโอได้ทันทีไม่ต้องรอปรับทีหลัง ซึ่งจะมีฟิลเตอร์หลากหลายทั้ง AI Color, Blue, Filter, Hitchcock และ Nostagia

สุดท้ายที่เด็ดสุดก็คือโหมดใต้น้ำ (Underwater Mode) เห็นชื่อแบบนี้ไม่ได้ให้เอามือถือไปจุ่มน้ำละถ่ายรูปนะเพราะอาจเกิดความเสียหายจากแรงดันน้ำที่คาดไม่ถึงได้ แต่โหมดนี้ทำขึ้นเพื่อให้ใส่ซองกันน้ำแล้วสามารถสั่งถ่ายภาพใต้น้ำได้ โดยให้ไปสั่งลั่นชัตเตอร์ผ่านปุ่มลดเสียงแทน และถ่ายวิดีโอด้วยการกดปุ่มเพิ่มเสียง ส่วนการเรียกกล้องขึ้นมาหรือปิดกล้องให้กดปุ่มเพาเวอร์ ซึ่งอันนี้น่าสนใจว่าตอนเปิดตัวจริงๆ แล้วจะนำเสนอยังไงให้มันว้าวนั่นล่ะ

ที่มา xda-developers



ถูกใจบทความนี้  2