Xiaomi ลงทุนใน TCL เตรียมขยายความแข็งแกร่ง

งานนี้ความเป็นพาร์ทเนอร์จะเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นเมื่อ Xiaomi ลงทุนในหุ้นของ TCL เรียกว่าเป็นการช่วยเหลือกันทางธุรกิจในประเทศจีน ซึ่งจะทำให้ทั้งสองทำธุรกิจเกื้อหนุนกันมากยิ่งขึ้น

 

อย่างที่รู้ว่า TCL มีธุรกิจมากมาย ถ้าทางด้าน Smartphone ก็อาจจะถือได้ว่าเป็นคู่แข่งกลายๆ ของ Xiaomi แต่ก็ไม่ได้หวือหวานัก เช่น Blackberry และ Alactel แต่งานนี้ทาง Xioami เองลงทุนหุ้นเป็นจำนวน 65 ล้านหุ้น นับเป็น 0.48% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

หลักๆ แล้ว TCL ทำตลาด TV ได้ดีมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ทาง Xiaomi เองก็คงจะหวังที่จะผลักดันด้านนี้ เพราะด้าน SmartTV เอง ก็ไม่ได้เก่งมากนัก ทาง Xiaomi ถนัดกว่า เพราะมาด้านสายพัฒนา Android ตั้งแต้ต้นและมีผู้นิยมมากกว่า แต่ก็ยังเจาะตลาด TV ในจีนไม่ได้  ขณะเดียวกันทาง TCL เองก็คงหวังไม่ด้านของ Smarthome  หรือบรรดา Home appliance ทั้งหลาย ซึ่ง Xiaomi เองก็พัฒนาส่วนนี้ได้ดี และอย่างที่เห็นว่ามีสินค้าต่างๆ ออกมามากมาย

การร่วมมือในครั้งนี้คงเป็นการแลกเปลี่ยน การทำงานของแต่ละฝ่ายที่ยังขาด มาเติมให้เต็มนั่นเอง แน่นอนว่าตัวสินค้าก็ยังขายชนกันตามปกติ เพียงแต่ทั้งสองฝ่ายต่างจะแแข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง

อ้างอิง  gizmodo



ถูกใจบทความนี้  3