Huawei ยืนยัน ยืนด้วยลำแข้งตัวเองได้แน่นอนในปี 2021 ไม่ต้องง้ออเมริกา 100%

ยังชัดเจนต่อไปสำหรับ Huawei สำหรับอนาคตภายในปี 2021 มีการวางแผนเอาไว้เรียบร้อย ว่าจะไม่ต้องอาศัยเทคโนโลยีจากอเมริกาอีกต่อไป แสดงให้เห็นว่าใน ขณะนี้ เทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือ ก็มีไม่น้อยแล้วเหมือนกัน จนอนาคตคงไม่ต้องพึ่งบริษัทจากอเมริกาอีกต่อไป

เชื่อว่าตอนนี้ เทคโนโลยีในมือที่มี อย่างน้อยก็คงมีเกือบจะไล่ทันอเมริกาแล้ว หรือไม่บางอย่างก็ล้ำกว่าเช่นเทคนโนโลยี 5G ซึ่งคงปฎิเสธไม่ได้ว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ Huawei เองก็ ทั้ง copy และ dev มาจำนวนไม่น้อย อย่างที่เราเห็นกันว่าในยุคก่อนหน้านี้สัก 10 ปีย้อนหลัง บรรดาผู้ผลิตในจีนยังอาศัยอเมริกาเรียกว่าแทบจะ 100% จีนเป็นเพียงผู้รับจ้างผลิตเท่านั้น แต่ในช่วงหลังมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว อาจจะด้วยนโยบายของรัฐบาลจีน และอีกหลายอย่าง ทำให้ปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ Huawei หลายบริษัทในจีนต่างก็เริ่มเดินขึ้นแถวหน้า โดยเฉพาะในวงการ Smartphone ที่ Huawei เติบโตก้าวกระโดดจนขึ้นมาอันดับ 2 ได้แล้ว ไม่รวมบรรดา OPPO Vivo Xiaomi ที่ต่างก็กินส่วนแบ่งตลาดไปไม่น้อยเลยทีเดียว ด้าน Apple เองก็ตกลงอย่างหน้าใจหาย

ซึ่งครั้งนี้ Huawei จะไม่ต้องอาศัยเทคโนโลยีจากอเมริกา 100% หลังจากปี 2021 นั่นหมายถึงแผนการที่วางเอาไว้ อาจจะเป็นไปตาม Roadmap แม้ว่าจะไม่ได้มีเหตุการณ์แบนจากอเมริกาก็เป็นไปได้ และบรรดาบริษัทลูกของ Huawei เองก็มีการพัฒนาทั้งชิปเซ็ต และเทคโนโลยีต่างๆ รองรับเอาไว้ไม่น้อย ในปี 2021 ก็เป็นไปได้ว่า ถึงแม้ว่าจะไม่ครบถ้วนแต่ก็มีทางออกที่อาจจะพึ่งประเทศฝั่งเอเเชีย และแถบซีกโลกอื่นๆ ที่คงเพียงพอจะเดินหน้าต่อไป รวมถึง Huawei เองก็แข็งแรงกว่าเมื่อก่อนมากเช่นกัน Huawei เดินหน้าเร่งเครื่องลงทุนตามแผน B เต็มที่ ซึ่งแสงสว่างที่ปลายอุโมงของ Huawei จะนับจากนี้ไปอีก 2 ปี ข้างหน้า ประเด็นที่สำคัญก็คือ OS ที่จริงๆ แล้ว ตอนนี้ Huawei เองก็ยังคงต้องการใช้งาน Android อยู่ ในขณะที่ก็ยังผลักดัน Hongmeng OS ไปด้วยเช่นกัน เพราะอย่างไรก็ตามปฎิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันมีคนใช้งาน Android จำนวนมากที่สุดในโลก รวมถึงการเปลี่ยนให้คนหันมาใช้ OS ใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เหมือนที่หลาย OS ก่อนหน้านี้ต่างก็แพ้ราบคาบไปเกือบหมดแล้ว

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  27