ประกาศของ ทรัมป์ไม่เป็นผล? ผู้นำ Huawei ไม่สน เดินหน้าต่อ

หลังจากการประชุม G20 ที่ทรัมป์ประกาศว่า จะให้ Huawei ทำธุริกจซื้อชิ้นส่วนและเทคโนโลยีของ สหรัฐอเมริกาได้นั้น ยังไม่มีการดำเนินการอะไรอย่างเป็นทางการ งานนี้ผู้นำ Huawei ไม่สนคำประกาศ และเตรียมเดินหน้าต่อไป ไม่หยุด ซึ่งดูท่าทีแล้วทาง Huawei คงชัดเจนเดินแผนการตัวเองต่อไม่หยุด รวมถึงคงวางแผนการจัดการต่างๆ เอาไว้เรียกว่าแทบจะพร้อมแล้วสำหรับอนาคต แล้วแบบนี้ฝั่งสหรัฐอเมริกาจะยังไงต่อ?

 

ซึ่งทาง Ren Zhengfei ผู้นำของ Huawei ที่เป็นทั้ง CEO และ Founder ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง FinancialTimes ในเชิงไม่ได้ให้นำหนักคำประกาศนี้สักเท่าใดนัก และบอกอีกว่า คำประกาศนี้ไม่ได้มีผลกระทบอะไร กับ Huawei และเราจะเดินหน้าในส่วนงานของเราต่อไป  และ ทางสหรัฐอเมริกาช่วยให้เราหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับตัวเองได้ในสถานการณ์ที่บีบคั้นและกดดันอย่างมาก และเราจะเจอทางออกพร้อมทั้งผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน รวมถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานส่วนประกอบอุปกรณ์ที่มาจากสหรัฐ แต่เราก็เชื่อมั่นว่าเรามีสามารถใช้งานส่วนประกอบและอุปกรณ์ต่างๆ จากการผลิตในจีนและประเทศอื่นๆ ในโลก

 

งานนี้ดูท่าทางจะชัดเจนแล้วสำหรับ Huawei ไม่ว่าทางสหรัฐจะมาไม้อ่อน หรือไม้แข็งก็ตามที เมื่อปลุกมังกรให้ตื่นแล้ว คงยากที่จะหลับลงง่ายๆ คราวนี้ก็รอแต่ว่ามังกรจีนโดยการนำของ Huawei นั้นจะผงาดบนโลกนี้ได้เมื่อไหร่ ในขณะที่สิ่งต่างๆ คงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์แล้ว แต่ถึงอย่างไรช่วงนี้ Huawei เองก็ยังให้ความมั่นใจกับผู้ใช้งานโดยการออกอัปเดท EMUI เวอร์ชั่นใหม่ในหลายๆ รุ่น ก่อนที่จะถึงวันสิ้นสุดอายุที่ทรัมป์เคยประกาศเอาไว้ และ Huawei ยังคงเปิดตัวรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน และหลายประเทศก็ทยอยให้การสนับสนุนใช้งานอุปกรณ์ 5G ของ Huawei อีกด้วย

อ้างอิง hc



ถูกใจบทความนี้  51

2 thoughts on “ประกาศของ ทรัมป์ไม่เป็นผล? ผู้นำ Huawei ไม่สน เดินหน้าต่อ

  1. เจออย่างนี้ ใครจะหยุด Huawei มีทางไป มีทางออก ก็จะไม่คิดพึ่งพิงคนอื่นแหล่ะ

Comments are closed.