ข่าวลือ! เริ่มแล้ว? ทดสอบ Hongmeng OS ในจีน

ข่าวลือว่าทาง Huawei เดินหน้าพัฒนา OS ของตัวเองแล้วยังมีอีกหลายกระแสว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้กับรุ่นเล็ก และงานนี้ยังมีข่าวลือต่อไปอีกว่าเริ่มทดสอบแล้วในจีน โดยไม่ใช่ในห้อง lab เท่านั้น รวมถึงยังมีข่าวอีกว่าทดสอบกับ Mate 30 อีกด้วย จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนกันนะ?

ถึงวันนี้ก็คาดว่าตัว prototype ของ Mate 30 น่าจะมาแล้ว ซึ่งคงไม่น่าจะเกิดคาดสักเท่าไหร่นักกับการทดสอบ Hongmeng OS บนอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึง Mate 30 ด้วย แต่แน่นอนว่ามันคงยังเป็นความลับของบริษัท Huawei แต่ก็มีข่าวลือเล็ดลอดออกมาให้เราได้ยินกัน โดยงานนี้ มีสายข่าวมาจากทาง Huawei central ที่อ้างอิงว่ามีคนได้รับเชิญเข้าร่วมทดสอบอุปกรณ์ตัวใหม่ของ Huawei ซึ่งคาดกันว่าเป็น Mate 30 นั่นเอง ซึ่งในอีเมลที่อ้างอิงมีแจ้งไว้ว่าทาง Huawei ยังมีแผนที่จะเปิดตัวระบบปฎิบัติการอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ได้ยืนยันวันที่แน่นอนแต่อย่างใด และไม่ได้มีบอกอีกด้วยว่าระบบปฎิบัติการนั้นคืออะไร?

ซึ่งทิศทางที่ตีความและคาดเดาจากอีเมลเชิญในครั้งนี้ก็คือคงเป็นรุ่นใหม่อย่าง Huawei Mate 30 และ Hongmeng OS นั่นเอง ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา Hongmeng OS ถูกจดทะเบียนใช้งาอย่างเป็นทางการในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งยังคาดว่า Hongmeng OS ยังสามารถตอบโจทย์ในทุกอุปกรณ์ โดยเฉพาะ IoT ที่จะมาในอนาคต  ซึ่งคาดว่างานนี้ภายในคงทดสอบเรียบร้อยในระดับนึงแล้ว จึงได้มีจดหมายเชิญเข้าร่วมทดสอบเพิ่มเติมนั่นเอง

แต่ก็ไม่แน่ว่าจะใช่ Mate 30 หรือไม่ เพราะข่าวก่อนหน้านี้คือ Hongmeng OS จะมาพร้อมกับรุ่นกลางหรือรุ่นเล็ก เพื่อลองตลาดก่อน ดังนั้นรุ่นใหม่ที่ว่าอาจจะไม่ใช่ Mate 30 ซีรีส์ หรือไม่ก็กลับกัน คือ อาจจะเป็น Mate 30 ซีรีส์ แต่คงจะมาพร้อมกับ Android หรือไม่ก็ EMUI เวอร์ชั่นใหม่สุด ก็มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน ซึ่งงานนี้ก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด แต่ที่ชัดเจนอย่างนึงก็คือ Hongmeng OS คงเดินหน้าต่อไม่หยุดอย่างแน่นอน แต่จะพร้อมในปีนี้จริงหรือไม่ต้องติดตามตอนต่อไป

อ้างอิง hc



ถูกใจบทความนี้  9