Pixel 4 และ 4XL เปิดตัวด้วยหน้าจอ OLED 90Hz พร้อมเลนส์ที่สองเป็น Telephoto

Google Pixel 4 เปิดตัวตามนัดตามลือด้วยหน้าจอ 90Hz และกล้องหลังคู่ส่วนดีไซน์เครื่องยังคงยาวตามเคย

สำหรับขนาดหน้าจอตัวเครื่องนั้น Google Pixel 4 หน้าจอ 5.7  นิ้ว ความละเอียด FHD+ ส่วน 4XL หน้าจอ 6.3 นิ้ว ความละเอียด QHD+ ทั้งคู้มีอัตราส่วนหน้าจอ 19:9 โดยหน้าจอไม่มีติ่ง แต่กลับมามีแถบดำด้านบนและล่างจออีกครั้ง อย่างไรก็ตามหน้าจอรอบนี้นั้นมี Refresh Rate ตามยุคสมัย 90Hz ซึ่งตอนใช้งานแบบประหยัดพลังงานจะปรับ Refresh Rate เป็น 60Hz แน่นอนว่ารองรับ HDR และ Always on ตามเดิม และมาพร้อม Ambient EQ ใหม่ที่จะปรับสภาพตามแสงที่พบเพื่อการมองเห็นหน้าจออย่างดีที่สุด

ทั้งคู่มีกล้องหลังสองตัวด้วยกันประกอบด้วย กล้องหลัก 12MP Dual Pixel Autofocus f/1.7 และมี Pixel Neural Core ใหม่ที่จะมีอัลกอริทึมช่วยประมวลผลในการถ่ายภาพให้ออกมาดียิ่งขึ้น โดยการใช้งานกล้องถ่ายรูปเนี่ยจะสามารถเห็น HDR+ แบบ Real time ได้ซึ่งก็เหมือนเห็นภาพหลังถ่ายแล้วแต่ยังไม่ทันถ่ายนั่นล่ะ นอกจากนี้ยังมี Dual Exposure ที่ให้เราวัดแสงได้สองจุดพร้อมกันสำหรับการควบคุมแสงเงาต่างๆ ในสภาพที่มีความแตกต่างของแสงมาก และ Night sight ใหม่นั้นสามารถลากยาวได้ถึง 16 วินาทีเพื่อถ่ายดวงดาวด้วย

กล้องอีกตัวเป็น Telephoto 16MP มี OIS และ EIS ซึ่งระยะไม่แน่ชัดแต่ไม่ถึงสองเท่าของเลนส์หลัก ทั้งนี้มี Super Resolution Zoom ที่จะเริ่มการถ่ายภาพระยะ 2X นอกจากนี้เลนส์ตัวที่สองยังมีส่วนช่วยในการเรนเดอร์โบเก้ด้วย

ทั้งนี้สิ่งที่ดูเหมืมอนเลนส์อีกตัวด้านหลังเครื่องนั้นคือเซ็นเซอร์ Spectral + Flicker ซึ่งน่่าเสียดายที่ไม่ได้ติดเลนส์ Ultra Wide มาให้ ส่วนการถ่ายวิดีโอเลนส์หลักรองรับถึง 4K@30fps และ FHD@120fps

กล้องหน้าตัวเครื่องมีความละเอียด 8MP แต่พิเศษกว่าเพราะรองรับ 3D Depth Sensor เอาไว้ช่วยด้านความปลอดภัยในการปลดล็อคด้วยใบหน้าด้วย

นอกจากขนาดหน้าจอที่แตกต่างกันแล้วแบตเตอรี่ก็ต่างไปตามขนาดด้วย โดย Pixel 4 มีแบตฯ 2,800mAh ส่วน 4XL มีแบตฯ 3,700mAh ทั้งคู่รองรับ PD fast charging 18W และรองรับ Qi Wireless Charger

สำหรับสเปคน่าเสียดายที่ยังมาพร้อม Snapdragon 855 (ไม่พลัส) ทำงานกับ RAM 6GB และยังคงมาพร้อม Storage 64/128GB ไม่รองรับ MicroSD Card

เช่นเคยถาดซิมมีช่องเดียวแต่ยังสามารถใช้งาน 2 ซิมได้ด้วยการใช้ eSim อีกช่องหนึ่ง

ตัวเครื่องมีด้วยกันทั้งหมดสามสีตามลือเป๊ะ ได้แก่สีส้ม สีขาวและสีดำ ซึ่งเห็นดีไซน์แบบนี้แต่ฝาหลังเนี่ยใช้กระจกครอบนะไม่ใช่พลาสติก

ฟีเจอร์อื่นๆ ก็เป็นไปตามมาตรฐานของสมาร์ทโฟนยุคนี้คือรองรับการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 ส่วนใครที่อยากสู่ขอ Pixel 4 นั้นราคาเริ่มต้นที่ $800 (24,000 บาท ยังไม่รวมภาษี) สำหรับความจุ 64GB หรือ Pixel 4 XL ราคาเริ่มต้น $900 (27,000 บาท ไม่รวมภาษี) สำหรับความุ 64GB เช่นกัน

Source

 



ถูกใจบทความนี้  0