ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – Zanroo search รวบรวมสถานการณ์ Covid-19

เนื่องจากสถานการณ์ ณ ตอนนี้ คือพื้นที่ กทม. และปริมณฑลคือเสี่ยงมาก จริงๆ มีอีกหลายจังหวัด รวมกัน 5 จังหวัด แต่อย่างที่รู้กันว่า กทม. เป็นจุดเสี่ยงและกระจายได้มากที่สุด ยังไงก็รักษาตัวกันนะครับ ไม่ออกจากบ้านเป็นดีที่สุด เพราะงานนี้ใครติดเชื้อมาคืออนาคตก็จะลำบาก เพราะเจ้าโควิดคือลงปอด และทำให้ร่างกายได้รับความเสียหายระยะยาว และอีกหนึ่งแหล่งรวบรวมข้อมูลของ Covid-19 ก็คือแสนรู้ zanroo.com  ซึ่งเค้าสร้างอีกลิงค์นึงขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ https://covid19.zanroo.com/ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้นะครับ อัพเดทตลอด ส่วนใหญ่ที่ดูคือจะเป็นฟีดในทวิตเตอร์แล้วนำมารวบรวมไว้ในที่เดียว มีสำนักข่าวต่างๆ รวมถึงโพสต์จากผู้คนในโลก Social สามารถคลิ้กลิงค์ดูข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ด้วย เรียกว่ารวบรวมเอาไว้ให้เรียบร้อย ไม่ต้องไปดึงฟีดจากที่ต่างๆ ก็อัพเดททันสถานการณ์ แต่ยังไงก็ตามช่วงนี้ก็ร่วมด้วยช่วยกันได้ หากใครมีกำลังทรัพย์ ก็ร่วมบริจาคได้หลายช่องทาง อาทิเช่น

รพ.รามาธิบดี ระดมทุนซื้อ Video Assist Laryngoscope อุปกรณ์ใช้ใส่ท่อช่วยหายใจคนไข้ ป้องกันการติดเชื้อ โดยที่หมอไม่ต้องก้มหน้าไปใกล้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาก จำนวน 6 เครื่อง ๆ ละ 750,000 บาท เป็นเงิน 4,500,000 บาท

ร่วมบริจาคได้ที่บัญชีมูลนิธิรามาธิบดี

• ธ.กรุงเทพ 090-3-50015-5

• ธ.กสิกรไทย 879-2-00448-3

• ธ.ไทยพาณิชย์ 026-3-05216-3

จริงๆ ยังมีอีกหลายโครงการที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ และเตือนว่ามีผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสนี้เช่นกัน หากได้รับโทรศัพท์ชักชวนบริจาคก็ลองดูบัญชีดีๆ นะครับ ขอให้เป็นชื่อหน่วยงานหรือสถานพยาบาลโดยตรงจะดีกว่า มิจฉาชีพมักจะฉวยโอกาสนี้ล่ะ ยังไงเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน



ถูกใจบทความนี้  0