Huawei เปิดให้บริการ Huawei Music Service ในยุโรป

Huawei พยายามจะผลักดันด้านแอพให้เกิด แน่นอนว่าแม้แต่บริการต่างๆ ที่เข้ามาทดแทน Google Service ด้วย ซึ่งล่าสุดก็ปิดให้บริการ Huawei Music Service ในแถบยุโรปเรียบร้อยแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่า Hauwei กำลังลุยไปทั่วโลกเพื่อทดแทนบริการเดิมที่เคยใช้งานของ Google นั่นเอง

หลังจากที่โดนแบนจากสหรัฐยาวเรื่อยมา Huawei เองก็ผลักดันอย่าชัดเจนเกี่ยวกับบริการต่างๆของตนเองบน Huawei Mobile Service ซึ่งบริการด้านการฟังเพลงก็เป็นอีกหนึ่งการใช้งานของคนทั่วไป ซึ่ง Huawei เองมี Huawei Music App อยู่แล้วที่ให้บริการรองรับหลายภาษาแล้วก็ตาม แต่ก็คงไม่ได้รับความนิยมเหมือนกับ Spotify ที่มีผู้ใช้เป็นล้าน

ซึ่ง Huawei Music เองเปิดตัวในยุโรปไปตั้งแต่ปี 2018 และจิ๊กซอว์ของบริการอย่าง Huawei Music Service ก็จะเข้าเชื่อมต่อการใช้งานแบบสตรีมมิ่งของผู้ใช้งานในอนาคต หลังจากที่ใช้งานแบบออฟไลน์ได้เพียงอย่างเดียว ซึ่งก็เป็นอีกจุดจึงที่ผู้ใช้งานมีความต้องการ และอาจจะเป็นจุดต่างอีกหนึ่งจุดที่สามารถทำงานร่วมกับผู้ให้บริการในประเทศต่างๆ หรือผู้ให้บริการด้านเพลง โดยไม่ต้องสนใจการแบนของสหรัฐอีกต่อไป

Huawei Music Service ดาวโหลดได้บน AppGellery และยังมาพร้อมกับ Hauwei และ Honor ทุกรุ่น อนาคตการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง อาจจะมี Huawei Music Service เข้ามาแทน อย่างในอนาคตในประเทศไทยเองอาจจะเห็น ค่ายเพลงต่างๆ ลงมาจับตลาดนี้ อาทิเช่น ซื้อ Huawei รุ่นล่าสุด ฟังเพลงของค่าย หรือของศิลปินกันไปฟรีๆ 1 เดือน แต่ถ้าไม่อยากฟังแบบสตรีมมื่งก็สามารถฟังแบบออฟไลน์บนเครื่องได้

 

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  2