Oppo เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จแรงผ่านสาย 125W อย่างเป็นทางการมาพร้อมชาร์จไร้สายใหม่ด้วย

Oppo เดินหน้าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการชาร์จไฟเร็วแรงอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไฟสำหรับสมาร์ตโฟนแรงถึง 125W ผ่านการเสียบสายด้วย 3 วิธีการ และมาพร้อมระบบชาร์จไร้สายใหม่อัดได้แรงถึง 65W เท่า SuperVOOC ตัวเดิมเลย

เทคโนโลยีชาร์จไฟแรง 125W หรือ Flash Charge นั้นทางบริษัทได้เคลมว่าสามารถชาร์จแบตเตอรี่จุ 4,000mAh ได้ 41% ภายในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น และจะใช้เวลาทั้งหมด 20 นาทีสำหรับการชาร์จเต็ม 100% โดยใช้การแบ่งช่องทางออกเป็น 3 พาราเรลด้วยกันและยังมีการติดตั้งเซ็นเซอร์จับอุณหภูมิเพื่อความปลอดภัยด้วย

ส่วนระบบชาร์จไร้สายแรง 65W หรือ AirVOOC นั้นได้ออกแบบมาให้เย็นขึ้นกว่าเดิมโดยได้ใช้คอยล์สองตัวที่ดีไซน์มาให้มีประสิทธิผลกับการชาร์จไร้สายมากขึ้นซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือชาร์จไร้สายได้แรงเท่า SuperVOOC 65W หรืออัดแบตเตอรี่ 4,000mAh เต็มภายในเวลา 30 นาที

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน Oppo ยังไม่มีสมาร์ตโฟนรุ่นใดที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าว แต่สำหรับตัว Charger นั้นจะมีพัดลมระบายอากาศเพื่อลดอุณหภูมิได้อีก 2 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ Oppo ยังได้เปิดตัว mini SuperVOOC Charger ที่สามารถจ่ายไฟได้แรง 50W เป็น Charger ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับพกพายิ่งนัก

ยังไม่พอยังมี 110W Mini Flash Charger ที่มาจาก Concept เดียวกันกับตัว 50W mini แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยแต่รองรับทั้ง SuperVOOC 65W, VOOC 30W, PD 65W และ Quick Charge 36W หรือเรียกว่า Adapter ตัวเดียวใช้ได้ทั้งบ้านเลย

อย่างไรก็ตาม Oppo บอกว่าถ้าเอาไปใช้กับแบรนด์อื่นอาจมีข้อจำกัดที่จ่ายไฟได้อย่างจำกัดเช่น สำหรับ P40 Pro ได้แค่ 18W, Xiaomi Mi 10 Pro ได้แค่ 30W เป็นต้น ซึ่งตามหลักถ้ารองรับ PD ก็ไม่น่าเป็นแบบนั้นรึเปล่า นอกเสียจากว่าอุปกรณ์ตัวนั้นไม่ได้รองรับ USB-PD

Source



ถูกใจบทความนี้  2