ทักทายวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2020: Realme มาแรงมียอดผู้ใช้งานถึง 40 ล้านคนแล้ว

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์กับปีที่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจไม่ดีนักเนื่องด้วยโรคระบาดโควิด-19 แต่ก็มีบางธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่สำหรับตลาดสมาร์ตโฟนเองต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบเต็มๆ แต่อาจไม่ใช่กับทุกช่วงราคาซึ่งเห็นได้ชัดจากการที่ Realme เติบโตอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดมียอดผู้ใช้งานถึง 40 ล้านคนแล้ว

Realme แบรนด์ที่เข้ามาลุยตลาดตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 เดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องจากรุ่นราคาดีสเปคคุ้มอย่างต่อเนื่องจนทำให้ครองใจผู้ใช้งาน โดยลุยตลาดได้กว่า 59 ประเทศทั่วโลก และปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่แบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 7 แล้ว และในปีนี้เองเมื่อช่วงต้นปีได้มียอดผู้ใช้งาน 25 ล้านคน หลังจากนั้นพอครบเดือนพฤษภาคมก็มียอดผู้ใช้งานถึง 40 ล้านคนเรียกได้ว่าอาจเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิดเลยก็ว่าได้ ซึ่งต่างจากบางแบรนด์ที่ช่วงนี้อาจยอดตกกันไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลก

ดูแล้วนับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยว่าการที่โควิดมาแบบนี้อาจทำให้ตลาดสมาร์ตโฟนต้องมีกาปรับตัวทางธุรกิจเช่นกัน รวมถึงอาจต้องดูพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้ด้วยเพราะหากเราอิงจากการที่ Realme เติบโตแล้วนั่นหมายความว่าสมาร์ตโฟนที่ราคาสูงเกินไปคนอาจไม่มองแล้วก็ได้เพราะมันเกินความจำเป็นไปแล้ว ซึ่งไม่ได้หมายความว่าทุกแบรนด์ต้องเลิกผลิตตัวเรือธงแต่อาจไม่จำเป็นต้องผลิตในจำนวนมากเท่าแต่ก่อนซึ่งสมาร์ตโฟนราคาประหยัดในยุคแรกนั้นยังไม่ตอบโจทย์เท่ายุคนี้ที่จ่ายราคาราวหมื่นบาทก็ได้สมาร์ตโฟนที่ครบเครื่องแล้วนั่นเอง

Zaint

26 July 2020



ถูกใจบทความนี้  1