Oppo เปิดตัว ColorOS 11 พร้อมเผยตารางการอัพเดท

มาไวมากสำหรับ Oppo ที่เปิดตัว ColorOS 11 ซึ่งมีพื้นฐานมาจากระบบปฏิบัติการ Android 11 ที่พึ่งเปิดตัวไปนั่นเองพร้อมกันนี้ได้เผยแผนการอัพเดทให้แก่สมาร์ตโฟนถึง 28 รุ่นด้วย

แน่นอนว่าเมื่อมีพื้นฐานมาจาก Android 11 ฉะนั้นฟีเจอร์ที่ติดมากับระบบปฏิบัติการก็ยังคงมีครบอาทิเช่น one-time permissions, grouped message notifications และ media controls

แต่สำหรับ ColorOS 11 จะมาพร้อมกับ Animation ใหม่ที่ทางแบรนด์เรียกว่า UI First 2.0 ที่จะจัดการ RAM และปรับปรุงเรื่อง Frame Rate ให้ดีขึ้น, Dark Mode มีด้วยกัน 3 โทนซึ่งเรียกว่าระดับความดำก็ว่าได้ ซึ่งมันจะเข้ากันกับ Wallpapers และ Icon ของตัวเครื่องนั่นเอง และ Oppo ยังนำ Always on display ที่สามารถปรับแต่งเองได้ใส่เข้ามาด้วย

FlexDrop ฟีเจอร์นี้คือจะสามารถย่อแอปฯ ที่รองรับและลากไปมาในหน้าจอได้เหมือนเราใช้คอมแล้วย่อหน้าต่างลงนั่นเอง เพื่อการใช้ Multi-tasking ที่มากกว่าเคย

Gesture ใหม่ที่ใช้ 3 นิ้วพัฒนามาควบคู่กับ Google Translate ในการแปลภาษาได้ทันทีโดยไม่ต้องมานั่งออกจากแอปให้เสียเวลา

Super Power Saving Mode โหมดโคตรประหยัดพลังงานที่จะให้เข้าถึงได้เพียง 6 แอปพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้นตอนฉุกเฉิน โดยแม้แบตเตอรี่จะเหลือแค่ 5% แต่ก็ยืดการใช้งานได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงในการสแตนด์บาย หรือ 1 ชั่วโมงสำหรับการโทร และ 90 นาทีสำหรับการแชทและจะมี Battery Guard คอยช่วยจับกระแสไฟฟ้าในการชาร์จไฟไม่ให้รับกระแสไฟมากเกินไปด้วย

โดย Oppo จะปล่อย ColorOS 11 2 รอบด้วยกันเป็นรอบ Android 11 Beta สำหรับทั่วโลกซึ่งจะเริ่มต้นที่ Oppo Find X2 Series ตามมาด้วย Reno 3, Reno 4 ในเดือนถัดไป

ส่วนอีกช่วงก็รอบไม่ใช่ Beta นั่นแหละ รุ่นไหนได้บ้างลองดูกัน

Source



ถูกใจบทความนี้  28