ทักทายวันอาทิตย์: หรือปีหน้าจะไม่มี Galaxy Note ต่อแล้ว

สวัสดีวันอาทิตย์วันนี้มาคุยเล่นเรื่องของ Samsung Galaxy Note Series ที่ดูแล้วท่าทางอาจไม่มีรุ่นใหม่ๆ อีกซึ่งมันมีสาเหตุเลยที่ทำให้คิดแบบนี้

สาเหตุแรกที่ทำให้เกิดความคิดดังกล่าวขึ้นเนื่องจากมีข่าวลือว่า Galaxy S21 Ultra จะรองรับการใช้งาน S-Pen ด้วยซึ่งอาจไม่ใช่แค่รุ่นดังกล่าวแต่อาจรวมถึงหลายๆ รุ่นในอนาคตดังนั้นเมื่อ Galaxy S Series ใช้งาน S-Pen ได้ก็อาจไม่มีความจำเป็นต้องเปิดตัว Note ที่มีสเปคแทบจะเหมือนกันในช่วงปลายปีอีกต่อไปและจะได้นำทรัพยากรในมือไปพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้วย

สาเหตุที่สอง Roadmap อัพเดท Android 11 พร้อม One UI 3.0 กลับกลายเป็นว่ากลุ่มแรกที่ได้ก่อนใครในเดือนธันวาคมนี้คือ Galaxy S20 Series ทั้งสามรุ่น ได้ก่อนเรือธงที่เปิดตัวภายหลังอย่าง Galaxy Note 20 และ Note 20 Ultra เสียอีก ซึ่งการอัพเดทให้ก่อนแบบนี้ก็อาจสื่อได้ว่าจะใส่ใจใน S-Series มากขึ้นแล้วนั่นล่ะมั้ง

สาเหตุที่สาม FE  หรือ Fan Edition ข้อนี้อาจไม่ชัดเจนนักเพราะ S20 FE เองก็มีมาก่อน Note 20 FE อย่างไรก็ตามด้วยสาเหตุข้อแรกและ S21 ก็มีข่าวลือว่ามาแน่ๆ ในเดือนมกราคมนี้จึงทำให้คาดเดาว่า S20 FE น่าจะมาเพื่อกระตุ้นยอดขายแต่ Note FE นี่มาเพื่อบอกลาก็เป็นได้

ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นการคาดการณ์จากข้อมูลที่ได้รับในช่วงเวลาที่ผ่านมาล้วนๆ จริงๆ แล้วอาจเป็นการคิดมากไปเองและในปี 2021 เองก็อาจยังมี Note 21 Series ก็เป็นได้นะ

Zaint

6 Dec 2020



ถูกใจบทความนี้  1