PDAMobiz Talk: Apple เตรียมจับมือ KIA พัฒนารถยนต์ไร้คนขับ!!

Apple เตรียมจับมือ KIA พัฒนารถยนต์ไร้คนขับ!!

  สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผมเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ ช่วงนี้อุณหภูมิเริ่มกลับมาอุ่นขึ้นอีกครั้ง แต่ยังมีภาวะฝุ่นจิ๋ว PM2.5 ที่มาพร้อมกับความกดอากาศ ซึ่งอาจจะทำให้เจ็บป่วยได้นะครับ เพราะฉะนั้นช่วงนี้ถ้าหากเราต้องสวมหน้ากาก เพื่อป้องกันตัวจากไวรัสแล้ว ก็อาจจะต้องพิจารณาเลือกเป็นหน้ากากแบบที่สามารถป้องกัน PM2.5 ด้วยน่าจะเป็นการดีครับ

วกกลับเข้ามาเรื่องไอทีสักนิดครับ จะว่าไปแล้วเป็นข่าวมาสักพักใหญ่แล้วว่า Apple มีแนวคิดที่จะพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ โดยข่าวเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น เมื่อ Hyundai ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ KIA ได้เปิดเผยว่าขณะนี้มีแผนในการร่วมมือพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ กับบริษัทไอทีต่างชาติ โดยไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นบริษัทใด จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า บริษัทไอทีต่างชาตินั้นคือ Apple ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีนั่นเอง และข่าวนี้ส่งผลให้หุ้นของ KIA พุ่งทะยานขึ้นทันที แหล่งข่าวรายเดิมยังกล่าวว่า เป็นไปได้ที่ Apple อาจจะเปิดเผยรถยนต์ไร้คนขับต้นแบบ ราวปี 2022 และอาาจะสามารถเริ่มทำตลาดได้ในปี 2024

 

งานนี้บอกได้เลยว่าบรรดาแฟนๆ ของ Apple เตรียมตัวรอได้เลย สำหรับการมาของ Apple Car ซึ่งฐานแฟนของ Apple นั้นมีอยู่ทั่วโลก และแน่นอนว่าอนาคตรถยนต์จะกลายเป็น Smart car หรือเป็นเหมือน Gadget ไปแล้ว การจับมือกันครั้งนี้ เป็นการเดินเข้าสู่ตลาดรถยนต์อย่างจริงจังของ Apple ซึ่งงานนี้ต้องคอยดูกันล่ะครับ ว่า Apple Car จะสามารถต่อกรกับ Tesla ได้หรือไม่

source: reuters

   ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
23-Jan-21



ถูกใจบทความนี้  0