ทักทายวันอาทิตย์: ลือ iPhone 13 Pro / Pro Max จะไปใช้หน้าจอ AMOLED 120Hz

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับว่าที่ iPhone ปี 2021 สองรุ่นได้แก่ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ว่ารอบนี้จะมีการอัพเกรดมาใช้หน้าจอที่มี Refresh Rate สูงแบบแบรนด์อื่นเค้าเสียที

โดยข่าวลือดังกล่าวระบุว่า Apple ได้เลือกใช้งานหน้าจอ LTPO AMOLED ที่ผลิตโดย Samsung Display ซึ่งหน้าจอดังกล่าวมี Refresh Rate 120Hz เลยทีเดียว ซึ่งถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงก็ต้องมาลุ้นเรื่องราคาว่าอาจจะสูงขึ้นมั้ยและการใช้งานจะส่งผลกระทบต่อแบตเตอรี่ของ iPhone ที่ความจุน้อยแล้วมากๆ อย่างไรหรืออาจจะมีการปรับแต่ง OS ให้จัดการพลังงานได้ดีก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก็มีข่าวลือว่า iPhone 12 Pro ที่ได้เปิดตัวไปนั้นจะใช้งานหน้าจอ Refresh Rate มากกว่า 60Hz แต่สุดท้ายก็ยังใช้หน้าจอแบบเดิมนั่นเอง ซึ่งอันนี้คงต้องรอลุ้นกันต่อไปเพราะยังไม่ได้ใกล้วันเปืดตัวเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา Apple ก็ยังคงปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมาตามกำหนดการที่วางไว้อย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของ iMac / Airtag (อันนี้ไม่รู้ช้ากว่ากำหนดการมั้ยเพราะผลิตนานแล้ว) ซึ่ง iPhone เองก็คงเปิดตัวตามเดิมแต่จะมีอะไรใหม่บ้างต้องมาลุ้นกันเพราะหลังๆ วงการสมาร์ตโฟนค่อนข้างพัฒนาช้าเลยทีเดียว

Zaint

9 May 2021



ถูกใจบทความนี้  0