ทักทายวันอังคาร 8/6/2021 – งาน WWDC2021 เมื่อคืนมีอะไรบ้าง มาดูกัน

สวัสดีวันอังคาร วนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อคืนกับงาน WWDC2021 ของ Apple ซึ่งจัดแบบออนไลน์ล้วนๆ เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ต้องจัดงานแบบนี้ เพราะ COVID19 เป็นเหตุนั่นเอง มีอะไรบ้าง ผมขอสรุปคร่าวๆนะครับ ว่ามีอะไรใหม่มาบ้าง

อย่างแรกที่เปิดตัวมาก่อนเลย ก็คือ iOS 15 ครับ ก็มาทั้ง iPhone, และ iPad OS และ tvOS ครับ มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่างครับ ขอไม่คุยรายละเอียดนะครับ แฮะๆ ก็รออัพเดทกันก็แล้วกันครับ น่าจะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัพก็คงประมาณเดือนกันยายนเหมือนเคยครับ แต่ก็ปล่อยเวอร์ชั่นนักพัฒนา ออกมาให้ลองกันก่อนเลย  นอกนั้นก็มี Watch OS 8 ซึ่งเพิ่มแบบหน้าปัดนาฬิกามาหลายตัวอยู่ครับ แถมยังเพิ่มความสามารถอีกหลายอย่าง และยังเปิดตัว Mac OS ใหม่ ชื่อว่า Monteray ครับ เพิ่มความสามารถเยอะแยะมากมายเลยครับ งานนี้มีแต่ซอฟต์แวร์ ไม่มีเปิดตัวสินค้าใหม่ที่แต่อย่างใดครับ

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ ขอให้ทุกท่านโชคดี เดินทางโดยสวัสดิภาพ และปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง รวมถึงปลอดภัยจากไวรัส COVID-19 ด้วยนะครับ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg เราจะสู้ไปด้วยกันครับ แล้วพบกันใหม่


kaew1995

8.6.2021



ถูกใจบทความนี้  0