PDAMobiz Talk: ทักทายรายวัน เผยโฉม Galaxy Z Fold 3 มาพร้อมกับปากกา S-Pen !!

Samsung เตรียมเผยโฉม Galaxy Z Fold 3 มาพร้อมกับปากกา S-Pen !!

  สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผมเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในเมืองไทยยังคงหนักหน่วงอย่างต่อเนื่อง ขอให้เพื่อนๆ ระวังรักษาระยะห่าง และหมั่นล้างมือสม่ำเสมอจนกว่าจะมีการได้รับวัคซีนถึงระดับเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งระหว่างนี้ สำหรับเพื่อนๆ ที่ได้รับวัคซีนแล้ว ไม่ว่าจะเข็มแรก หรือครบสองเข็มแล้วก็ตาม ยังคงต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดเหมือนเช่นเคย ซึ่งแม้จะได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้วก็ยังสามารถติดเชื้อและเป็นพาหะได้อยู่ ซึ่งเราอาจนำเชื้อมาติดคนที่บ้าน หรือเพื่อนๆ คนอื่นได้นั่นเองครับ

  วกกลับเข้ามาเรื่องไอทีกันสักหน่อยครับ มีข่าวมาสักพักแล้วว่า Samsung เตรียมเปิดตัว Galaxy Fold 3 ซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกพูดถึงมาระยะหนึ่งว่า อาจจะมาพร้อมกับ S-Pen ซึ่งถ้าหากเป็นจริง จะทำให้การใช้งานเปลี่ยนไปอย่างมากทีเดียว โดย Galaxy Z Fold 3 (SM-F926U) นั้น เป็นสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นเรือธงของ Samsung ถูกพบในฐานข้อมูลของ Geekbench เมื่อวันก่อน รายการยืนยันว่า Galaxy Fold 3 ใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon 888 (Lahaina) แทนชิปเซ็ต Snapdragon 888+ ที่เพิ่งเปิดตัว โดยมี RAM ขนาด 12GB (อาจมีรุ่น RAM 16GB ด้วย) และพื้นที่ภายในขนาด 512GB มาพร้อมกับ Android 11

สเปก Galaxy Z Fold 3

จากข่าวหลุดสเปคครั้งก่อน Galaxy Z Fold 3 มีหน้าจอด้านนอกเป็น Super AMOLED Infinity-O ขนาด 6.23 นิ้ว และจอด้านในมีขนาดเมื่อกางออก 7.55 นิ้วใช้จอแสดงผลแบบ Super AMOLED แบบพับได้  หน้าจอทั้งสองแบบมี HDR10+ และอัตราการรีเฟรช 120Hz ทั้ง 2 จอ โดย Galaxy Fold 3 นั้นจะรองรับ S Pen ด้วย จากข้อมูลคาดว่า Galaxy Fold 3 จะมาพร้อมกับ One UI 3.1.1 ที่ครอบทับ Android 11 คุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่ การกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68, ลำโพงสเตอริโอ, สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง, Samsung Pay, Samsung DeX, รองรับ 5G และ LTE มาพร้อม GPS, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.0, UWB, NFC และพอร์ตเชื่อมต่อชนิด USB Type-C

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า Galaxy Z Fold 3 มีกล้องหลัง 3 ตัว ขนาด 12MP+12MP+12MP, กล้องเซลฟี่ที่จอด้านนอกขนาด 10MP และกล้องเซลฟี่ใต้จอแสดงผลด้านในขนาด 16MP โดยกล้องทั้งหมดคาดว่าจะสามารถบันทึกวิดีโอแบบ 4K 60fps ได้ด้วย ซึ่งการคาดหวังจากผู้ใช้งานในการใช้ S-Pen กับ Galaxy Fold ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า ปากกา S-Pen นั้น จะสามารถใช้กับจอพับได้ด้านในได้ด้วยหรือไม่ หรือจะใช้ได้กับเฉพาะจอด้านนอกเท่านั้น โดยแหล่งข่าวคาดว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy Fold 3 ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

source: SamMobile

   ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
3-Jul-21



ถูกใจบทความนี้  1