Apple iPhone 14 Pro จะมีกล้อง 48MP ส่วน Periscope เจอกันปี 2023

Apple ได้ใช้กล้องความละเอียด 12MP เป็นกล้องหลักมานานหลายรุ่นมากแล้วสำหรับ iPhone และในที่สุดก็ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้วสำหรับ iPhone 14 Pro มาใช้กล้องความละเอียด 48MP

อย่างไรก็ตาม Output ที่ได้ของภาพเซ็นเซอร์ความละเอียด 48MP นั้นจะยังคงให้ภาพความละเอียด 12MP โดยใช้หลักการรวมขนาดพิกเซลหรือ pixel-binning ทั้งนี้ยังไม่รู้ว่าจะสามารถถ่ายภาพความละเอียด 48MP ได้หรือไม่ อย่างไร ซึ่งถ้าถ่ายไม่ได้นี่ก็เป็นจุดบอดพอสมควรเหมือนกัน แต่ตามสไตล์ Apple ก็เป็นไปได้หมดทุกอย่างเพราะส่วนมากก็จะค่อยๆ กั๊กและทยอยปล่อยอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามทางผู้วิเคราะห์ยังระบุอีกว่าในปี 2022 นี้คงยังไม่เห็นเลนส์ Periscope แน่ๆ โดยทาง Kuo ระบุว่ากว่าจะได้เห็นกันจริงๆ ก็คงอยู่ใน iPhone 15 Series ซึ่งกว่าจะเปิดตัวก็ช่วงปี 2023 โน่นแหละ

รายละเอียดอื่นๆ ทางนักวิเคราะห์ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา โดยในปัจจุบันจะเห็นได้ว่า Apple ค่อยๆ ขยับเลนส์ Telephoto ให้มีระยะไกลขึ้นทีละนิดๆ จาก 2x > 2.5x > 3x ซึ่งก็ไม่แน่หรอกว่าปีนี้อาจจะขยับสู่ 4x ก็เป็นได้ ทั้งนี้สำหรับข่าวเกี่ยวกับ iPhone หน้าจอพับได้นั้นคงไม่ต้องหวังกันเลยเพราะอะไรที่ล้ำๆ เกินไปละมีความเสี่ยงมันไม่ใช่แนวทางของ Apple แต่ไหนแต่ไรแล้วล่ะ

Source



ถูกใจบทความนี้  1