oppo เผย retractable camera prototype หรือกล้องยืดหดได้ในงาน Inno Day 2021

Oppo Inno Day เป็นงานปล่อยของทั้งที่พัฒนาเสร็จแล้วและกำลังพัฒนา โดยในงานมีทั้ง Air Glass AR monocle, MariSilicon X NPU แต่ที่น่าสนใจและน่าจะได้ใช้งานกันจริงในอนาคตอันใกล้น่าจะเป็นเจ้าตัวกล้องมือถือที่สามารถยืดหดได้เสียมากกว่าซึ่งมาในชื่อ retractable camera โดยยังเป็น prototype อยู่

โดยทางบริษัทฯ ได้จับเซ็นเซอร์ Sony IMX766 ที่มีขนาด 1/1.56 นิ้ว ใส่เข้าไปในกล้องดังกล่าวซึ่งการยืดหดได้ก็เสมือนเลนส์ Telephoto ในกล้องถ่ายรูปที่สามารถเพิ่มระยะการซูมเข้าไปได้อีกอาทิเช่น จากเดิม Telephoto 50มม. ยืดออกมาได้อีก 2x ทำให้เก็บภาพได้ไกลขึ้นซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพระยะไกลหรือการถ่าย Portrait นั้นเบลอโดยธรรมชาติได้สวยขึ้น ดีกว่าการใช้ซอฟต์แวร์ในปัจจุบัน

oppo ยังเผยอีกว่าได้ใช้ signal-to-noise ในการช่วยเลนส์ Telephoto ถ่ายภาพสภาวะแสงน้อยหรือยามค่ำคืนด้วยซึ่งอันนี้ยังไม่เห็นความต่างของภาพเปรียบเทียบกันระหว่างการมีความสามารถดังกล่าวกับไม่มีจะต่างขนาดไหน ทั้งนี้ในส่วนของกล้องที่ยืดหดได้นั้นใช้เวลาเปิดปิดเพียง 0.6 วินาทีเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้นานอะไร โดยคาดว่าในอนาคตน่าจะมีการนำเจ้ากล้องดังกล่าวใส่มาให้ใช้งานอย่างแน่นอน และคงมากับสมาร์ตโฟนเรือธงนั่นเอง แต่คงไม่ใช่เร็วๆ นี้หรอกไม่งั้นคงเปิดตัวอลังการไปแล้วล่ะ

Source



ถูกใจบทความนี้  0