Xiaomi ยืนยันเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงสองรุ่นวันที่ 28 ธันวาคมนี้

Xiaomi เผยเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่วันที่ 28 ธันวาคมนี้กับ 12 Series และได้มีการเผยรายละเอียดบางส่วนออกมาพิ่มเติมด้วย

จากภาพทีเซอร์จะเห็นชัดเจนว่าตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอขอบโค้งลงด้านข้างซึ่งตรงกับข่าวลือก่อนหน้าที่ระบุมาพร้อมจอโค้ง (ทั้ง 4 ด้าน) ซึ่งเป็นไปได้ว่ารุ่นที่เปิดตัวรอบนี้อาจเป็น Xiaomi 12 และ Xiaomi 12 Pro

แน่นอนว่าทั้งคู่จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ที่มีไฮไลท์หลักเลยคือประสิทธิภาพสูงมากนั่นเอง เห็นได้จากการที่ก่อนหน้าผลทดสอบ AnTuTu ทำคะแนนทะลุล้านคะแนนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ได้มีภาพเปรียบเทียบสเปคให้ดูด้วยว่าดีขึ้นกว่าก่อนมากน้อยเพียงใด ซึ่งสำหรับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่นี้นับว่าแรงขึ้นกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนหน้าเยอะพอสมควรเลยทีเดียว

แต่ก็มีความขัดแย้งอยู่เหมือนกันเมื่อผลทดสอบ Geekbench ระบุว่าประสิทธิภาพของ Snapdragon 8 Gen 1 นั้นแรงกว่า Snapdragon 888 Plus ประมาณ 10% เท่านั้นโดยทำคะแนนไปได้ 1,224 สำหรับ single core และ 3,823 สำหรับ Multi-Core ซึ่งตรงนี้ไม่รู้ว่า Geekbench ยังอาจไม่ได้อัพเดทรองรับหรือว่าประสิทธิภาพจริงๆ มีเพียงเท่านี้กันแน่ ทั้งนี้ทั้งนั้นสุดท้ายแล้วสิ่งสำคัญสุดคือ User Experience

Source



ถูกใจบทความนี้  0