Apple กำลังพัฒนา iPad Pro ที่รองรับการชาร์จผ่าน MagSafe ที่โลโก้ด้านหลัง

Apple ไม่เคยเปิดเผยแผนการณ์ในอนาคตในการพัฒนาให้สื่อรู้มากนัก โดยจะต้องมาหาข้อมูลจากนักวิเคราะห์เท่านั้นซึ่งล่าสุดเชื่อว่า iPad, iPad Air และ New iPad Pro ที่อาจเปิดตัวในปี 2022

คำถามคือเรื่องการชาร์จไร้สายที่เกิดขึ้นมานับตั้งแต่มีเทคโนโลยี MagSafe สำหรับ iPhone นั้นจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทาง Apple พร้อมสำหรับการทดลองใช้งานบน 2022 iPad Pro Prototype แล้ว

แหล่งข้อมูลระบุว่า Cupertino ได้ออกแบบในการเปลี่ยนวัสดุฝาหลังจากเดิมที่เป็นโลหะมาใช้งานกระจกแทนเพื่อให้รองรับ Wireless Charging และมีเป้าหมายในการใส่แม่เหล็ก/ตัวรับไฟไว้ในโลโก้ Apple ขนาดใหญ่ที่อยู่กลางฝาหลังด้วย

ทั้งนีก็คาดการณ์กันว่านอกจากการกระทำดังกล่าวจะเพื่อรองรับการใช้งาน MagSafe แล้วก็จะทำให้สามารถใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็น Mount ดังกล่าวเพิ่มเติมได้ด้วยอาทิเช่น Keybiard (ใช้ซิงค์ผ่าน MagSafe งี้หรอ?) ซึ่งถ้าทำจริงๆ ก็อาจมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องแป้นพิมพ์นั้นกินแบตเตอรี่จากการที่ผู้ใช้งานหลายคนได้ตำหนิเอาไว้ด้วย (ปกติ iPad ถ้าใช้งานกันหนักๆ ทั้งวันนี่ยังนับว่าค่อนข้างสบายๆ เลย แต่ถ้าแป้นพิมพ์ถึงขั้นกินแบตเตอรี่ก็ควรแก้ปัญหาแหละ)

สำหรับเรื่องอื่นๆ อาทิกล้องถ่ายรูปก็คาดการณ์กันว่าอาจเอาชุดกล้องของ iPhone 13 มาใส่ และอาจมาพร้อมหน้าจอ double-stacked OLED panels ที่มีความสว่างขึ้นกว่าเดิม

Source



ถูกใจบทความนี้  0