ปรับความเร็วเน็ตง่ายๆ ด้วย Speed Shuffle สำหรับคนใช้ True Online เพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่าง

วันนี้มาแนะนำทริกเล็กๆ สำหรับใครที่ใช้งานเน็ตบ้านของ True Online ปัจจุบันก็มีแพ็กเกจให้เลือกใช้ ซึ่งส่วนใหญ่คงมีความเร็วเป็นระดับร้อยเมกกะบิตต่อวินาทีขึ้นไป เราสามารถปรับความเร็วให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของเราได้ด้วย Speed Shuffle นั่นเองครับ บางครั้งเราอาจะแค่ใช้งานทั่วไป บางครั้งอาจจะอยากเล่นเกม บางครั้งเน้นอัปโหลดคลิป เราก็สามารถปรับได้ตามความต้องการใช้งานให้เหมาะสมนั่นล่ะครับ หลายคนอาจจะรู้จักบริการนี้แล้ว วันนี้ผมขอมาบอกกันอีกทีละกัน

 

พอดีก็มีโอกาสใช้งานบ้างเป็นระยะ แล้วได้เข้าใช้งานอีกที เลยเอามาบอกต่อกันสักหน่อย ก็แล้วกัน สำหรับการปรับความเร็ว หรือปรับสปีดให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราตามที่เกริ่นไปล่ะครับ

วิธีการก็ง่ายๆ เลย เข้าไปที่ TrueOnline (truecorp.co.th) ซึ่งสามารถปรับได้ตามที่ต้องการเลย แน่นอนว่ามีเงื่อนไขเล็กน้อยคือความเร็วที่ใช้งานต้องมากกว่า 200Mbps ขึ้นไป

หลังจากนั้นก็ log in ด้วยบัตรประชาชนและเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนเอาไว้เพื่อรับ OTP  จากนั้นก็เข้าสู่การปรับความเร็วที่ต้องการได้เลย เอาวิธีการมาบอกกันเป็นขั้นตอนก็แล้วกันครับ จริงๆ ง่ายมาก เช้าไปปุ๊ปก็เจอกับแพ็กเกจความเร็วที่เราใช้งานกันอยู่ บางทีเราอาจจะมีการเปลี่ยนค้างไว้ก็ได้ ทำให้การใช้งานอาจจะไม่คล่องตัวเหมาะกับการใช้งานจริงของเรา แต่ถ้ายังไม่เคยเข้ามาเปลี่ยนเลยก็จะเป็นสปีดปกติ ซึ่งโหมดตั้งตั้งก็คือ Overmax Download ก็ชัดเจนว่าเน้นการดาวโหลด หรือพวกดูสตรีมมิ่งพร้อมๆ กัน กับทำงานไปด้วยอะไรแบบนี้

สิ่งที่จะบอกต่อ ก็คือเรื่องของความเร็ว ซึ่งเค้ามีบอกไว้เบื้องต้นไว้แล้วล่ะว่าความต้องการใช้งานลักษณะไหน ถึงเหมาะกับความเร็วที่เราจะปรับยังไงบ้าง ตัวอย่างเช่น 1000Mbps/100Mbps ของผมเอง ที่จะใช้งานแบบเล่นเกม ก็จะปรับมาให้พอดีๆ เพราะมองว่า 100Mbps หากไปแชร์กับคนอื่นในบ้านก็อาจจะไม่เสถียรนั่นเอง

ส่วนโหมด Overmax Upload ก็ชัดเจน เอาไว้อัปคลิปพวก Youtube ขนาดใหญ่อะไรแบบนี้ก็จะมาใช้ลักษณะนี้เลย ส่วนใหญ่โหมดนี้จะใช้ชั่วคราว พออัปโหลดเสร็จปุ๊ปก็เข้าไปเปลี่ยนไปใช้งานโหมด Overmax Download หรือ Balance Speed แทน

 

ซึ่่งการปรับสปีดทำได้ง่ายมากๆ ล่ะครับ ก็ตรวจสอบกันก่อนยืนยันปรับอีกทีก็แล้วกัน ผมไม่แน่ใจว่ามีเงื่อนไขในการปรับเปลี่ยนยังไงบ้าง แต่ถ้าบ่อยมากไปก็คงไม่ดี แนะนำว่า วันนึงสักสองสามครั้งกำลังดี เช่นช่วงเช้าที่อาจะใช้งานน้อยเป็นช่วงทิ้งการอัปโหลดเอาไว้ Overmax Upload  ช่วงกลางวันที่ทำงานคนเดียวในบ้านใช้แบบ Balance Speed ไป  หรือกลางคืนที่เน้นใช้งานหลายคนอะไรแบบนี้ ก็ใช้ Overmax Download

ก็เทสสปีดทิ้งท้ายไว้หน่อย สำหรับความเร็วที่ได้อาจจะมากกว่าที่ตั้งไว้เล็กน้อย ก็ถือว่าดีเลยครับสำหรับแพ็กเกจที่ใช้งานอยู่

 

สำหรับใครที่ใช้งาน True GIGATEK Fiber ตอนนี้เริ่มมีแพ็กเกจ 2Gbps หรือ 2,000 Mbps มาแล้วนะ ดาวโหลดแรงสุดๆ ไปเลย หากสนใจก็ลองหาข้อมูลและสมัครก็ได้ครับ https://trueonline.truecorp.co.th/package เผื่อคนที่ชอบความใหม่สด และแรงถึงใจ



ถูกใจบทความนี้  12

13 thoughts on “ปรับความเร็วเน็ตง่ายๆ ด้วย Speed Shuffle สำหรับคนใช้ True Online เพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่าง

  1. Pingback: Hosting
  2. Pingback: Equality
  3. Pingback: weed vape pen
  4. Pingback: 500mg thc edibles
  5. Pingback: CZ P10C
  6. Pingback: Buy Weed Online
  7. Pingback: Weed Strains
  8. Pingback: PS5 for Sale

Comments are closed.