Tecno Pop 5S เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยหน้าจอ LCD ใช้ Android Go

Tecno เปิดตัวสมาร์ตโฟนราคาประหยัดรุ่นใหม่ออกมาอีกรุ่นกับ Pop 5S ในประเทศเม็กซิโก มีจุดเด่นหลักที่่หน้าจอ LCD ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด HD+ ดีไซน์ติ่งหยดน้ำ กล้องด้านหลังสองตัวและเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Android 10 (Go Edition)

สำหรับกล้องหน้าในติ่งหยดน้ำของหน้าจอนั้นความละเอียดต่ำมากเพียง 2 ล้านพิกเซลเท่านั้น (นี่ให้กล้องหรือเครื่องคิดเลขมาเนี่ย) ส่วนด้านหลังแม้จะมีกล้องสองตัวแต่กล้องหลักความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องความละเอียด QVGA กับไฟแฟลช LED เท่านั้น (เสมือนมีกล้องหลักตัวเดียวแหละ)

สำหรับหน่วยประมวลผลไม่มีการระบุออกมาแต่มี CPU Quad-Core ซึ่งน่าจะเป็น Unisoc’s SC9832E ทำงานร่วมกับ RAM 2GB Storage 32GB แบตเตอรี่ความจุ 3,020mAh รองรับการชาร์จผ่าน MicroUSB และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5มม.

สำหรับสีสันตัวเครื่องมีด้วยกันสองสีได้แก่ Light Purple และ Deep Blue หรือสีม่วงและสีน้ำเงิน (แต่มันดูเหมือนสีเขียว) และเปิดตัวในราคา MXN 2,239 หรือประมาณ 3,590 บาท

แม้ราคาอาจดูไม่แพงและดูเหมือนจะเหมาะสมกับสเปคที่ให้มาแต่อย่างไรก็ตามในกลุ่มสมาร์ตโฟนราคาประหยัดราคาช่วง 2,990 บาทนั้นก็มีคู่แข่งเยอะพอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์จีนทั้งหลายที่รุ่นราคาประมาณนี้มักจะมีจุดเด่นทีหน้าจอขนาดใหญ่และแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5,000mAh เลยทีเดียว

Source



ถูกใจบทความนี้  0