Google Pixel 6a ปรากฎบน Geekbench พร้อม Tensor Chip

เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับ a Series ของ Google Pixel ออกมาต่อเนื่องแล้ว และล่าสุดสำหรับ Pixel 6a ที่อาจจะเปิดตัวช่วงใดก็ได้โดยคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนหน้านี้แหละ

คาดว่า 6a นั้นน่าจะมีหน้าตาตัวเครื่องคล้ายกันกับรุ่นหลักอย่าง Pixel 6 / Pixel 6 pro แต่อาจมีการลดสเปคลงไปตามกลุ่มราคาตัวเครื่องโดยล่าสุดได้มีข้อมูลจากผลทดสอบประสิทธิภาพ Benchmark จาก Geekbench ว่ารุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลที่ทาง Google พัฒนาขึ้นเองอย่าง Tensor Chipset และทำงานร่วมกับ RAM 6GB ผ่านระบบปฏิบัติการ Android 12 ซึ่งทำคะแนนในส่วน Single Core ไปได้ 1,050 คะแนน และ Multi-Core 2,833 คะแนน ซึ่งผลด้านคะแนนนี่ใกล้เคียงกันกับ Pixel 6 Series ทั้งสองรุ่นเลยนะ

ข่าวลือด้านสเปคอื่นคาดว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 6.2 นิ้ว พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ และใช้ดีไซน์เดียวกันกับรุ่นพี่เลย แต่ขนาดอาจจะเล็กลงเหลือที่ 152.2 x 71.8 x 8.7 มิลลิเมตร และสเปคกล้องจะลดลงเหลือกล้องความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ในตำนานอย่าง Sony IMX363 ในกล้องหลัก และมี Ultrawide ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX355 เพิ่มมาให้ด้วยนั่นเอง

ถ้าสเปคกล้องมาตามที่ลือจริงนี่ต้องขอบอกเลยว่าท่าทาง Google จะสั่งเซ็นเซอร์ Sony IMX363 ไปเยอะมากเลยนะเนี่ยใช้มาไม่รู้กี่รุ่นแล้ว

Source



ถูกใจบทความนี้  0

One thought on “Google Pixel 6a ปรากฎบน Geekbench พร้อม Tensor Chip

Comments are closed.