เผยวิดีโอทดสอบ stress test ของ oppo Find X5 Pro

ทาง oppo ได้ปล่อยวิดีโอเปิดเผยขั้นตอนการผลิต (บางส่วนคร่าวๆ เท่านั้นแหละ) ของ oppo Find X5 Pro และตอนท้ายของวิดีโอได้มีการทดสอบ stress test สำหรับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่นี้ด้วย

ในภาพรวมนั้น oppo Find X5 Pro จะต้องผ่านการทดสอบกว่า 300 เรื่องซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงการทดสอบประสิทธิภาพในการกันน้ำด้วย และได้มีการทดสอบ drop test แบบนางฟ้า (angle drop) ที่ปล่อยตกลงบนหินอ่อนในความสูงระดับ 1 เมตร

ส่วนกล้องถ่ายรูปได้ทดสอบในส่วนของระบบกันภาพสั่นไหวด้วยการเขย่ารัวๆ และได้มีการทดสอบใช้งานตัวเครื่องภายใต้อุณหภูมิตั้งแต่ติดลบ 40 องศาจนถึง 75 องศาเซลเซียส (ร้อนตายเลย) และมี OTA test ที่ทำการทดสอบประสิทธิภาพการเชื่อมโยงสัญญาณ และหน้าจอถึงการแคลิเบตสีสันด้วย (แต่วิดีโอที่แบรนด์ทำมันก็เหมือนกับการโฆษณาอย่างหนึ่งแหละ)

สุดท้ายอย่างที่บอกไปว่าสำหรับปีนี้ถ้าไม่ได้ต้องการสมาร์ตโฟนที่แรงขึ้นมากมายนักหรือเครื่องเก่าพึ่งจะซื้อมาได้หนึ่งถึงสองปีอาจจะยังไม่เห็นความแตกต่างเท่าไหร่ นอกเสียจากจะบ้าเล่นเต็มประสิทธิภาพตลอดเวลา ถ่ายรูปมันทุกวัน วันละหลายสิบรูปขึ้นไปถึงจะน่าเปลี่ยนหรือไม่ก็เงินเหลืออยากเปลี่ยนก็ลองพิจารณากันดูได้ซึ่งปีนี้เป็นเรื่องหน่วยประมวลผลและซอฟต์แวร์ล้วนๆ

Source



ถูกใจบทความนี้  0