ทักทายวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม: คุยเล่นๆ ว่าปีนี้ iPhone จะมีติ่งอีกมั้ย

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีข่าวเกี่ยวกับภาพเรนเดอร์ของว่าที่ไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาโดยแหล่งข่าวระบุว่ามันคือ iPhone 14 Pro ซึ่งจากภาพเรนเดอร์(หรือภาพร่าง) จะเห็นว่ารอบนี้น่าาจะมีการตัดติ่งอันเป็นเอกลักษณ์ออกไปแล้วหลังจากใช้มายาวนานนับตั้งแต่ iPhone X โดยจะเหลือช่องไว้สองช่องซึ่งช่องนึงอ่ะกล้องหน้าแน่ๆ แต่ช่องยาวๆ นั่นไม่รู้ว่ามันคืออะไร IR Camera สำหรับ Face ID รึเปล่า

ซึ่งการจะเปลี่ยนดีไซน์ก็คงไม่แปลกอะไรนักสำหรับในปีนี้เพราะหากนับระยะเวลาแล้ว Apple ก็ใช้งานดีไซน์ดังกล่าวมานาน 5 ปีได้ละมั้ง ดังนั้นก็ถึงกาลเวลาที่ควรจะเปลี่ยนเสียที แต่แน่นอนว่ามีข่าวว่ารอบนีถ้าเปลี่ยนโฉมก็จะมีเฉพาะในรุ่น Pro เท่านั้นที่ได้อานิสงค์ไปนั่นหมายความว่า 14 เฉยๆ อาจจะยังมีติ่งและใช้ดีไซน์เดิมอยู่

แต่สิ่งหนึ่งที่ภาพร่างนี้ไม่น่าพลาดแน่ๆ คือเรื่องพอร์ต Lightning ที่ Apple น่าจะอนุรักษ์ไปอีกหลายปีจนกว่าจะมีข้อกำหนดของหลายๆ ประเทศบังคับให้ใช้ USB-C ดังนั้นเรื่องอุปกรณ์เสริมคงไม่ต้องตามหากันอีกต่อไปนอกจากจะยังไม่เคยใช้ไอโฟนอ่ะนะ (ซึ่งจริงๆ ควรเปลี่ยนได้ละล่ะไม่รู้ซื้อพอร์ตนี้ไว้ล้นสต็อกหรือยังไง) อย่างไรก็ดีสุดท้าย Apple ออกมายังไงคนก็น่าจะเปลี่ยนกันอยู่ดีแหละ

Zaint

20 March 2022



ถูกใจบทความนี้  0