มีรายงานเผยว่ากล้องหน้า iPhone 14 Series มีราคาแพงกว่าเดิมถึงสามเท่า

จุดหนึ่งที่น่าจะเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่บน iPhone 14 เลยก็คือเรื่องของกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ซึ่งมีรายงานจากประเทศเกาหลีใต้ว่า Apple ได้ซื้อกล้องหน้าระดับ High-end สำหรับ iPhone รุ่นใหม่แล้วโดยเหมือนจะผลิตโดย LG Innotek และ Sharp

นี่เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้สำหรับกล้องหน้าไอโฟนที่จะผลิตจากบริษัทในเกาหลีใต้ซึ่ง Apple รายงานว่ามีจุดมุ่งหมายในการใช้กล้องหน้าระดับสูงไม่ใช้ระดับต่ำ

เดิมทีกล้องหน้าจาก LG Innotek นั้นมีแผนจะใช้งานบนไอโฟน 15 เลยแต่ว่าทาง Apple มีความเร่งรีบมากขึ้นกว่าเดิมจากปัญหาคุณภาพของกล้องหน้าที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์ในจีนซึ่งพบปัญหาดังกล่าวในขณะที่ทดสอบ (แต่ไม่ได้ระบุนะว่าซัพพลายเออร์หรือผู้ผลิตรายดังกล่าวคือใคร) ทำให้ในไอโฟน 14 อาจมีการนำเซ็นเซอร์กล้องหน้าจาก LG Innotek มาใช้งานแทน ซึ่งตอนนี้ยังเป็นข่าวลืออยู่ยังไม่มีการยืนยันจากทาง Apple แต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่ากล้องหน้าของไอโฟน 14 ที่จะอัพเกรดขึ้นมานั้นจะรองรับการใช้งาน Autofocus รวมถึงมีการปรับปรุงฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกด้วยซึ่งจริงๆ ก็ควรแก่เวลาแล้วแหละเพราะใช้กล้องหน้าตัวเดิมมาตั้งไม่รู้กี่ปีหรือกี่่รุ่นแล้ว เพียงแต่ใช้หน่วยประมวลผลช่วยให้ภาพที่ออกมามันดีขึ้นเท่านั้นเอง

Source



ถูกใจบทความนี้  0