Kuo เผย TSMC จะเป็นผู้ผลิต A16 Bionic บนกระบวนการ 5 นาโนเมตร สำหรับ iPhone 14 Series

ในขณะที่ทาง TSMC ได้เปิดเผย Roadmap ออกมาสอดคล้องกับที่ทางนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้กล่าวถึงเทคโนโลยีกระบวนการผลิตเล็กระดับ 5 นาโนเมตรพอดิบพอดีนั้น

โดยมีทิศทางสำหรับว่าที่หน่วยประมวลผลใหม่ที่จะถูกนำมาใช้งานบน iPhone 14 Series อย่าง Apple A16 Bionic ว่าจะใช้เทคโนโลยีการผลิตเล็กระดับ 5 นาโนเมตรเช่นเดียวกันกับบน A15 Bionic แต่จะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยหรือที่เรียกกันว่า Minor Change

สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า iPhone 14 รุนปกตินั้นจะยังคงมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล A15 Bionic แตกต่างจากรุ่นโปรที่จะใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่นั่นเอง

นอกจากนี้ทางนักวิเคราะห์ยังเปิดเผยอีกว่า MacBook Air นั้นจะยังคงอยู่กับ M1 Chip ไปอีกจนกว่าจะถึงปีหน้าโน่นโดยจะยังไม่มีการขยับไปใช้ M2 Chip และทาง Apple เองก็ดูไม่มีท่าทีจะเปลี่ยนชื่อหน่วยประมวลผลทั้งหลายที่ใช้งานอยู่ แต่ยังคงใช้ชื่อเดิมๆ ต่อไป แตกต่างกับที่บริษัทอื่นๆ ได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อรุ่นแบบใหม่กันหมดแล้วอาทิเช่น Qualcomm เปลี่ยนจาก Snapdragon x Series เป็น Snapdragon x Gen x หรือทาง MediaTek ก็จากกลุ่ม Helio เป็นชื่อ Dimensity แทนนั่นเอง (ซึงเรื่องชื่อก็เรื่องนึง เรื่องที่น่าจะสนใจมากกว่าคือประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผล)

Source



ถูกใจบทความนี้  0