Samsung โชว์ประสิทธิภาพเซ็นเซอร์ HP1 โดยเอาภาพแมวขึ้นบิลบอร์ด

ซัมซุงเปิดตัว ISOCELL HP1 เซ็นเซอร์ความละเอียด  200 ล้านพิกเซลตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่เห็นอุปกรณ์ตัวใดนำเซ็นเซอร์ดังกล่าวไปใช้งานซึ่งอาจจะมีการนำไปใช้งานจริงๆ ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้กับทาง Motorola

ล่าสุดทางซัมซุงได้ปล่อยวิดีโอโชว์รายละเอียดที่เซ็นเซอร์ดังกล่าวนั้นสามารถเก็บได้ซึ่งแน่นอนว่ามันทำได้ดีมากๆ สำหรับการเก็บรายละเอียดต่างๆ ในภาพ และยังได้มีการพิมพ์ภาพดังกล่าวออกมาใช้งานในอุตสาหกรรม โดยพิมพ์ภาพออกมาขนาดใหญ่ 28 x 22 เมตร ซึ่งยังคงมีรายละเอียดที่ดีจนทำให้มีจุดเด่นได้เลยว่าแม้จะนำภาพดังกล่าวไป Crop ก็คงไม่ได้สูญเสียรายละเอียดไปเท่าใดนัก

ส่วนขนาดภาพใหญ่ขนาดไหนก็แปะหน้าตึกได้สบายๆ เลยล่ะ แต่ถ้าดูวิดีโอจะเห็นว่ามีการปรับแต่ง จัดองค์ประกอบระดับนึงแล้วจากทางช่างถ่ายภาพดังนั้นก็ไม่แปลกที่ผลลัพธ์จะออกมาดีมากด้วย

HP1 Sensor ใช้เทคโนโลยีการรวมพิกเซลแบบใหม่ที่สามารถจัดกลุ่มพิกเซลได้มากถึง 16 พิกเซลจนทำให้ได้ภาพในผลลัพธ์ความละเอียด 12.5 ล้านพิกเซล และมีขนาดพิกเซลใหญ่ถึง 2.56μm หรือกรณีเอาภาพขนาด 50 ล้านพิกเซล จะมีขนาดพิกเซล 1.28μm และหากเอาเต็มความละเอียด 200 ล้านพิกเซลจะมีขนาดพิกเซล 0.64μm ขึ้นกับการใช้งานว่าต้องใช้ภาพขนาดใหญ่มากน้อยแค่ไหน

Source



ถูกใจบทความนี้  0