ลือ Snapdragon 8 Gen 1+ จะเปิดตัวสัปดาห์หน้านี้

คาดว่าทาง Qualcomm น่าจะมีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ Snapdragon 8 Gen 1+ เร็วๆ นี้ โดยทาง Tipster จากประเทศจีน Digital Chat Station ได้เปิดเผยว่าหน่วยประมวลผลดังกล่าวนั้นจะพร้อมให้ใช้งานกันจริงก็ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2022 นี้ ส่วนกำหนดการเปิดตัวจะเป็นวันที่ 20 พฤษภาคม 2022 หรือวันศุกร์หน้า

นอกเหนือจาก Snapdragon 8 Gen 1+ ที่น่าจะเปิดตัวในงานแล้ว คาดว่ายังอาจมาพร้อมกับ Snapdragon 7 Gen 1 อีกด้วย (ซึ่งก็คงมาแทนที่ Snapdragon 7xx Series)

ทั้งนี้คาดว่าผู้ที่จะผลิตหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ตัวท็อปของ Qualcomm นั้นอาจมีการเปลี่ยนมือจากเดิมที่ใช้ Samsung ในการผลิต Snapdragon 8 Gen 1 ไปเป็นทาง TSMC ที่ผลิต Snapdragon 8 Gen 1+ แทนซึ่งมาในรหัส SM8475

จุดต่างหลักของหน่วยประมวลผลทั้งสองรุ่นนั้นจะเป็นส่วนของ GPU ที่ของใหม่จะมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ส่วนของ CPU นั้นคาดว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรโดยยังคงมีแกนหลักเป็น Cortex-X2 ความเร็ว 3 GHz, 3 Cortex-A710 และ 4 Cortex-A510 เช่นเดียวกันกับบน SD 8 Gen 1 เป๊ะๆ

ส่วนผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายแรกที่น่าจะนำหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ไปใช้น่าจะเป็นทาง Motorola โดยจะมาพร้อมกับมือถือรุ่น Moto Edge X30 แต่ก็ไม่แน่หรอก บางทีเจ้าอื่นพร้อมปล่อยไวกว่าก็อาจเป็นไปได้ทั้งนั้น

Source



ถูกใจบทความนี้  0