Apple จะผลิตชิป M2 Pro (3 นาโนเมตร) ได้จำนวนมากในช่วงปลายปีนี้

Apple ได้เปิดตัว M1 Chip ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2020 และได้สานต่อด้วย M2 ในงาน WWDC เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมาพร้อมกับ MacBook Air และ MacBook Pro 13 นิ้ว

นักวิเคราะห์นามว่า Jeff Pu จาก Haitong Intl Tech Research เปิดเผยว่า Apple ได้ใช้ TSMC เป็นซัพพลายเออร์ในการผลิตชิปตัวใหม่ M2 Pro ซึ่งจะพร้อมผลิตจำนวนมากในช่วงสิ้นปีนี้

M2 Pro จะผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 3 นาโนเมตร เล็กลงจากเดิมที่ผลิตบน 5 นาโนเมตร ในชิป M1 / M2 / M1 Pro โดยจะมี CPU สำหรับการใช้งานทั่วไป 4 แกน และ CPU ทรงประสิทธิภาพอีก 8 แกน แตกต่างจาก M1 Pro ที่มี CPU สำหรับการใช้งานทั่วไปเพียง 2 แกนเท่านั้น

นักวิเคราะห์ยังได้พูดถึง Apple’s AR headset ว่าน่าจะมีการเริ่มส่งมอบในช่วงไตรมาสที่สองปี 2023 และจะเปิดตัวในช่วงปีใหม่จีน พร้อมเริ่มการผลิตในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึง iPhone 15 ว่าอาจจะมาพร้อม Periscope Lens สำหรับการใช้งาน Optical Zoom ซึ่งอันนี้ก็ดูคาดการณ์ไกลหนักไปหน่อยแต่ก็เป็นไปได้เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า iPhone ไม่ได้มีจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพระยะไกลเลยแม้แต่น้อย

ว่าแต่เจ้า M2 Pro นี่จะรีบมาไปไหนหว่าในเมื่อ M2 พึ่งจะวางจำหน่ายเองหรือ Apple อยากให้คนเปลี่ยน Mac ทุกปีกันแน่ล่ะเนี่ยเพราะถ้ารุ่นโปรคงมาพร้อม MacBook Pro / iMac  แหละ

Source



ถูกใจบทความนี้  0