บอกเล่า เก้าสิบ realme GT2 Pro

บอกเล่า คราวนี้ ขอเอาตัวที่ออกมาสักพักมาเล่าให้ฟังก็แล้วกันครับผม กับ realme GT2 Pro ที่มีสีขาวสะอาด ดีไซน์สวยจริงอะไรจริง และยังจัดเต็มด้วยสเปค Snapdragon 8 Gen1 ที่แรงสุดๆ ทั้งเรื่องกล้อง ทั้งกันสั่น การถ่ายวีดีโอ การถ่ายภาพในที่มืด จัดมาเต็ม แน่นอนว่าการเล่นเกม และระบายความร้อนนี่สุด แบตก็อึดได้ใจ กับประสิทธิภาพโดยรวมที่ตอนนี้เรียกว่าคุ้มกับราคาอีกรุ่นนึง

 

เป็นอีกรุ่นที่ต้องบอกว่าครบเครื่อง ก็ใช่สิครับ นี่รุ่นใหญ่นี่นา ทั้งสเปค และดีไซน์ ดูลงตัวไปหมด กับซีรีส์ GT ที่ realme ปั้นมาได้แบบว่าแจ่มมาก ว่าแล้วก็ไปดูรายละเอียดกันครับ

สำหรับสเปคดูได้ที่ realme เลยคร้าบ => สเปค realme GT2 Pro

 

     ด้านดีไซน์ ของ realme GT2 Pro

สำหรับ realme GT2 Pro นั้นมีดีไซน์เฉพาะตัว แน่นอนว่าตั้งแต่กล่องในซีรีส์นี้ ออกแบบมาเฉพาะตัว มีเอกลักษณ์ที่ทำให้รู้ว่าซีรีส์นี้ ของดีของแรง และตัวบอดี้แถมยังออกมาแบบรักษ์โลกอีกด้วย  ที่มีคอนเซ็ปท์ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ก็นับว่าเป็นคอนเซ็ปท์ที่มากับสีขาว Paper White ที่ดูสะอาดสะอ้าน ลงตัว ด้วยนักออกแบบ Naoto Fukasawa ชื่อดังในวงการนักออกแบบที่ realme เค้าลงทุนลงแรงให้ความสำคัญมากจริงๆ และผมว่าดีไซน์ออกมาน่าประทับใจ  ทั้งหน้าจอที่มีความละเอียด 2K และใช้ทั้ง AMOLED และ LTPO ทั้งสมจริง ทั้งสวยงาม อีกทั้งกันรอยหน้าจอก็ขั้นสุด แน่นอนว่าอัตรารีเฟรชหน้าจอนี่ก็ 120Hz และปรับการทำงานได้จนถึง 1Hz ซึ่งระบบจะปรับตามการใช้งาน อันนี้คือทำได้ดี ทั้งภาพรวมในการใช้งานเลย ซึ่งส่งผลให้แบตอึดขึ้นด้วย

 

    ด้านการใช้งานทั่วไป

ส่วนตัวก็เล่นเกมพอสมควร นอกจากนั้นก็คือถ่ายภาพ ซึ่งผมว่าจุดเด่นของเจ้า realme GT2 Pro นี่คือเรื่องพลังงานเลย มีการจัดการบริหารได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าจอที่นั่นเป็นจุดนึงที่ช่วยปรับเรื่องพลังงานได้ ส่วนของการใช้งานอย่างเล่นเกม แน่นอนว่ามีโปรแกรมที่ช่วยให้เล่นเกมได้ต่อเนื่อง แต่ยิ่งกว่านั้นการใช้ประสิทธิภาพตัวเครื่องสูงๆ นั้น ก็ตามมาด้วยความร้อน แต่ทว่าเรื่องความร้อนก็ยังจัดการได้ดี มีระบบระบายความร้อนที่ดีด้วย เทคโนโลยีที่เค้าเรียกว่า Vapor Cooling ผมว่าอยู่ที่การออกแบบของตัวเครื่องและวัสดุที่ใช้ทำให้ ช่วยให้รู้สึกได้ว่าไม่รู้สึกร้อนจัดเหมือนคนอื่นเขา จะไม่ร้อนเลยก็คงไม่ใช่ แต่ก็ไม่ได้มีมากจนแบบว่ารู้สึกชัดเจน แน่นอนว่าอย่างแบตก็จัดมาถึง 5000 mAh ซึ่งอันนี้ก็ประทับใจอีกหนึ่งจุด เพราะส่วนใหญ่คือให้มาที่ 4xxx mAh สำหรับเครื่องรุ่นท้อป แน่นอนว่าชาร์จไวก็อาจจะไม่ได้ไวสุดๆ ถ้าเทียบค่ายอื่น แต่ก็ SUPER DART Charge ก็ทำได้ดีไม่แพ้คนอื่นเช่นกัน ส่วนอื่นๆ อย่างการรับสัญญาณ 5G, WiFi 6 และการออกแบบเสาสัญญาณที่อยู่รอบตัวเครื่อง ทำให้มีการรับสัญญาณได้ดี พลังเสียงก็มีลำโพงคู่มาให้ รองรับ Dolby ATMOS ก็ลงตัว

 

    ด้านกล้องถ่ายภาพ

สำหรับการถ่ายภาพนั้น กล้องจัดเต็มมาให้ที่ 50 ล้านพิกเซล 2 ตัว ที่ทำให้เก็บภาพหลักและภาพมุมกว้างความละเอียดสูง พร้อมะมีกล้อง รอง 2 ล้านพิกเซลสำหรับเพิ่มกำลังขยายได้สูงสุด 40 เท่า ส่วนกล้องหน้า 32 ล้านพิกเซลก็ไว้ใจได้ แน่นอนว่าฟีเจอร์ตัวท้อปแบบนี้ก็จัดเต็ม ด้านกันสั่นการถ่ายวีดีโอ ก็จัดมาทั้ง OIS และ EIS ช่วยเพิ่มความสมูทมากขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่าย

    สรุปการใช้งาน realme GT2 Pro

โดยรวมแล้ว ผมถือว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นตัวท้อปที่น่าสนใจมากๆ ตอนเปิดตัวราคาสองหมื่นอัป แต่ตอนนี้ต่ำกว่าสองหมื่น ซึ่งสเปคแรงขนาดนี้ และจากการใช้งาน การระบายความร้อน การประหยัดพลังงาน และการนำไปใช้งานแทบทุกอย่างต้องบอกว่าประทับใจจริงๆ ภาพรวมทำออกมาได้ดีมากๆ กับ Snapdragon 8 Gen1 ในค่ายอื่นๆ ส่วนใหญ่ค่อนข้างสูบแบตมากๆ แต่สำหรับ realme GT2 Pro ผมยกให้เป็นอันดับต้นๆ สำหรับการใช้งาน ที่เหมาะกับการพกพาติดตัวไปทั้งวัน แต่ใช้งานหนักๆ ก็อย่าลืมเอาที่ชาร์จไปด้วย มี SUPER DART Charge ที่ชาร์จไว ใช้งานต่อได้ไม่ยาาก ทั้งกล้องทั้ง เกม จัดเต็ม เป็นอีกรุ่นที่ออกมาในช่วงครึ่งปีแรกแล้วประทับใจสุดๆ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Realme GT 2 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่มีกำหนดการเปิดตัว 20 ธันวาคมนี้

 

ขอบคุณ realme thailand ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  1