Huawei FreeBuds 5i เปิดตัวพร้อม ANC ที่ดีขึ้น แบตเตอรี่ใช้ได้นานขึ้นและปรับดีไซน์

Huawei เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ FreeBuds 5i สานต่อความสำเร็จของ FreeBuds 4i โดยมีการปรับปรุง active noise cancellation (ANC), ปรับเปลี่ยนดีไซน์และแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

5i จะสามารถปรับระดับการใช้งาน ANC หรือการตัดเสียงรบกวนได้ถึง 3 ระดับ โดยสามารถลดเสียงรบกวนได้สูงสุดถึง 42 เดซิเบล (เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าที่ตัดเสียงรบกวนได้สูงสุด 22 เดซิเบล) นอกจากนี้ในการใช้งานสำหรับสนทนาสายยังทำได้ดีด้วยการมีไมโครโฟนสองตัวเพื่อเพิ่มเสียงพูดและจัดการเสียงให้ใส

หูฟังมีไดร์เวอร์ขนาด 10 มิลลิเมตร และจะมีการปรับจูนเสียงอัตโนมัติเพื่อเสียงที่ดีที่สุดและให้เข้ากับรูปของหูแต่ละคน นอกจากนี้ยังรองรับ LDAC codec และ Hi-Res Audio Wireless ด้วย

การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2 พร้อมรองรับการเชื่อมต่อหลายจุด สามารถย้ายจากเครื่องสู่อีกเครื่องได้ง่ายๆ ทั้งระหว่างสมาร์ตโฟน / แท็บเล็ต / ทีวี ฯลฯ และยังมี gaming mode ที่ช่วยลด latency ได้มากถึง 94ms

เปรียบเทียบรุ่นใหม่กับรุ่นก่อนหน้านี้ตัวกล่องมีน้ำหนักเบาลง 18% เหลือเพียง 33.9 กรัม (ตัวหูฟังหนักข้างละ 4.5 กรัม) และตัวแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 28 ชั่วโมง (รวมทั้งเคส) โดยเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ใช้ได้นาน 22 ชั่วโมง เมื่อปิด ANC ทั้งนี้หากเปิด ANC จะได้ใช้งานยาวนานสุด 18 ชั่วโมงครึ่ง

หากนับเฉพาะตัวหูฟังกรณีปิด ANC ใช้ได้นานสุด 7.5 ชั่วโมง และเปิด ANC ใช้ได้นานสุด 6 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการปรับปรุงการจัดการพลังงานด้วยแบตเตอรี่ขนาดเท่าเดิม 55mAh ในตัวหูฟัง แต่สำหรับในเคสนั้นแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจาก 215mAh เป็น 410mAh เลยทีเดียว

ราคาเปิดที่ CNY 600 หรือประมาณ 2,990 บาทซึ่งคาดว่าไม่น่านานคงเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราแน่นอน

Source



ถูกใจบทความนี้  0