ทักทายวันอาทิตย์: เมื่อ Google Maps แสดงค่าทางด่วนได้

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ สัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่มาสู่ Google Maps แผนที่นำทางที่เราใช้งานกันมานานแล้วนั่นเอง โดยได้เพิ่มฟีเจอร์ให้สามารถแสดงค่าทางด่วน/ทางพิเศษได้ในขณะที่ใช้ในการนำทางหรือเปิด Navigation

โดยฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวจะเริ่มมีผลใช้กับทางด่วนกว่า 2,000 เส้นทาง และจะเริ่มใช้งานได้ในอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ซึ่งก็ถือเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้กันมากสุดๆ ในตอนนี้แล้ว ซึ่งในการใช้งานนั้นจะมีการประมาณการค่าใช้จ่ายในการขึ้นทางด่วนหรือทางพิเศษให้ด้วยซึ่งค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะมาจากข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากหน่วยงานที่ดูแลเส้นทางนั้นนั่นเอง และยังจะมีรายละเอียดอื่นๆ อย่างสภาพอากาศบนเส้นทางดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับใครที่ไม่อยากให้นำทางไปทางที่ต้องเสียเงิน Google Maps ยังคงอนุญาตให้ผู้ใช้งานปรับแต่งในการ Avoid Tolls หรือระวังทางพิเศษได้เช่นเคยในการตั้งค่า (Settings) และจะปรับเปลี่ยนราคาไปตามที่เดินทางจริงด้วย

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้เริ่มใช้กันใน ประเทศอินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาก่อน ส่วนประเทศอื่นๆ จะได้ใช้กันในภายหลัง ซึ่งจริงๆ มาถึงเราไวๆ ก็ดีนะเพราะบางเส้นทางที่ไม่คุ้นนี่บางทีขึ้นทางด่วนไปถึงกับตกใจกับค่าใช้จ่ายเหมือนกัน โดยเฉพาะด่วนที่แพงที่สุดนั่นแหละ

Zaint

19 June 2022



ถูกใจบทความนี้  0