BOE รับผลิตหน้าจอ OLED ให้แก่ iPhone 14

Apple เดินหน้าใช้งานหน้าจอ OLED ต่อเนื่องและสำหรับ iPhone 14 Series นั้นจะมีการใช้งานหน้าจอที่ผลิตจาก BOE บริษัทในประเทศจีนเป็นผู้ดำเนินการผลิตหน้าจอให้

ข้อมูลดังกล่าวได้ผ่านการรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยทาง BOE ได้วางแผนจะเริ่มการผลิตหน้าจอตั้งแต่ช่วงปลายเดือนนี้เป็นต้นไปเพื่อให้เพียงพอส่งมอบกับ iPhone จำนวนมากที่จะวางขายในช่วงเดือนกันยายนซึ่งมักจะเป็นเดือนที่ทาง Apple จะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาในทุกๆ ปีนั่นเอง

ทั้งนี้คาดว่าสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่หรือ iPhone 14 Series นั้นจะมีดีไซน์ไม่ได้แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้าหรือไอโฟน 13 มากนักตามข่าวลือก่อนหน้านี้ที่เคยลือว่าอาจไม่มีไอโฟนหน้าจอเล็กอีกต่อไปแต่จะมีเพียงสองขนาดหน้าจอคือ 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว

ทั้งนี้คาดว่า BOE จะผลิตหน้าจอให้เฉพาะในส่วนของ  LTPS OLED panels ขนาด 6.1 นิ้ว ที่จะใช้งานบนไอโฟน 14 เท่านั้น โดยทาง Industry Insider ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าหน้าจอที่ใช้นั้นมาจากผู้ผลิตรายใหญ่อย่างซัมซุงถึง 60 ล้านชิ้น / LG ผลิตให้มากถึง 25 ล้านชิ้น และ 5 ล้านชิ้นจะเป็นของ BOE ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรที่จะมีการจ้างผู้ผลิตหลายรายในการผลิตหน้าจอจำนวนมากเพราะยอดขายน่าจะยังคงสูงต่อเนื่องอยู่ดีแถมซีรีส์เดียวขายมันทั่วโลกด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0