Apple เตรียมจัดงานเปิดตัวไอโฟน 14 ในวันที่ 7 กันยายนนี้

Apple ได้เปิดเผยออกมาว่าตนจะจัดงานอีเวนท์วันที่ 7 กันยายนนี้ ณ Apple Park campus ซึ่งแน่นอนว่าจะมีช่องทางให้รับชมผ่านทาง YouTube และทางเว็บไซต์ของบริษัทด้วย

โดยปกติแล้วการจัดงานอีเวนท์ในช่วงเดือนกันยายนของ Apple นั้นจะเป็นการจัดงานเพื่อเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ซึ่งในปีนี้เองมีข่าวลือว่าจะมีรุ่นใหม่อย่าง iPhone 14 Plus / Max ที่มีขนาดใหญ่เช่นเดียวกับ iPhone 14 Pro Max แต่ฟีเจอร์ต่างๆ จะเหมือนกับรุ่นปกติหรือไอโฟน 14 และจะมาทดแทนรุ่นมินิซึ่งอาจจะหายไปสำหรับคนต้องการไอโฟนเครื่องเล็กๆ

ไอโดนรุ่นใหม่นั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับการเจาะรูในหน้าจอแทนติ่งขนาดใหญ่ที่ใช้กันมาหลายรุ่น (ในรุ่นโปร) และรุ่นปกติคาดว่าจะมีติ่งที่ขนาดเล็กลง อย่างไรก็ตามแน่นอนว่าจะยังคงมาพร้อมกับ Face ID อันเลื่องลืออยู่

นอกจากนี้คาดว่าจะมีฟีเจอร์อย่าง Always on display ใส่มาให้ใช้งานด้วย แต่คาดว่าจะมีเฉพาะในรุ่นโปรเท่านั้น แม้กระทั่งหน่วยประมวลผลเองก็อาจแบ่งแยกโดยในรุ่นโปรนั้นจะใช้งานรุ่นใหม่อย่าง Apple A16 ส่วนรุ่นปกตินั้นอาจจะย่ำอยู่กับ Apple A15

ส่วนกล้องถ่ายรูปนั้นลือว่ารุ่นโปรจะขยับไปใช้กล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าทุกรุ่นจะมาพร้อมกับการรองรับ Autofocus เสียที

Source



ถูกใจบทความนี้  1