Kuo เผย iPhone 14 Pro จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่กับกล้อง Ultrawide

อย่างที่รู้กันว่าอีกไม่นานนี้ก็จะถึงกำหนดการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่หรือ iPhone 14 Series แล้ว และล่าสุดยังได้มีข้อมูลเพิ่มเติมจากนักวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้อย่าง Ming-Chi Kuo

นักวิเคราะห์รายดังกล่าวได้รายงานว่า iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้อง Ultrawide ใหม่เอี่ยมหมดจดที่มีขนาดพิกเซลใหญ่ถึง 1.4µm ซึ่งผลลัพธ์ของภาพถ่ายนั้นจะสามารถเก็บรายละเอียดได้ดียิ่งขึ้นและประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมเมื่อถ่ายภาพสภาวะแสงน้อย ซึ่งเมื่อเทียบกับ iPhone 13 Pro ที่มีขนาดพิกเซล 1.0µm ในกล้อง Ultrawide แล้วล่ะก็ถือว่าขยับขึ้นมาเยอะพอสมควรเลยล่ะ

เซ็นเซอร์ใหม่เป็น CMOS ที่มี voice coil motor (VCM) และโมดูลใหม่ ที่มีต้นทุนแพงขึ้นจากเดิมถึง 70% โดยทางนักวิเคราะห์เชื่อว่าเซ็นเซอร์ดังกล่าวนั้นน่าจะจ้างทาง Sony เป็นซัพพลายเออร์ให้และให้ทาง Minebea & Largan เป็นคนจัดการ VCM ส่วน LG เป็นคนจัดการโมดูลกล้อง

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่า iPhone 14 Pro น่าจะมาพร้อมกล้อง Ultrawide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และใช้เทคโนโลยี 4-1 ในการรวมพิกเซลซึ่งจะทำให้สีสันของภาพแม่นยำขึ้นและภาพดีขึ้นในสภาวะแสงน้อย ส่วนกล้องหน้าเองก็จะปรับมาใช้แบบรองรับ Autofocus ที่มีค่ารูรับแสง f/1.79

Source



ถูกใจบทความนี้  0