Apple iPhone 14 และ 14 Plus เปิดตัวพร้อมการเชื่อมต่อดาวเทียม แต่ใช้ A15 เหมือนเดิม

Apple iPhone 14 รุ่นปกติเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเป็นไปตามข่าวลือคือไร้รุ่นมินิและเพิ่มรุ่นพลัสที่มีขนาดหน้าจอใหญ่เข้ามาแทนที่

ไอโฟนรุ่นปกติรอบนี้จะมีรุ่น 14 ที่มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วและ 14 พลัสที่มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้ว ซึ่งในการใช้งานนั้นรุ่นพลัสจะดูวิดีโอได้นานถึง 26 ชั่วโมง และรุ่นปกติใช้งานได้นาน 20 ชั่วโมง โดยได้เคลมไว้ว่าพัฒนาระบบระบายความร้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่อง โดยยังคงใช้งานหน่วยประมวลผล Apple A15 Bionic เหมือนไอโฟน 13 แต่เพิ่ม GPU เป็น 5 Core จากเดิมที่มี 4 Core ซึ่งจะมีการประมวลผลกราฟฟิคที่ดีขึ้นกว่าเดิม 18% อย่างไรก็ตามแม้จะใช้ A15 ก็ยังไม่มีแอนดรอยด์รุ่นไหนเทียบได้อยู่ดี

กล้องถ่ายรูปด้านหลังยังคงมีกล้องตัวหลักความละเอียด 12MP แต่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้นโดยให้ขนาดพิกเซล 1.9µm และมีค่ารูรับแสง f/1.5 พร้อม Photonic Engine ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพระยะ 2x ด้วยกล้องหน้า, กล้องหลักรวมถึง Ultrawide นั้นมีคุณภาพที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ยังมี Action Mode ที่สามารถถ่ายวิดีโอได้เสมือนใช้งาน Action Camera ซึ่งจะช่วยในเรื่องระบบกันภาพสั่นไหวได้ดีขึ้น และการถ่ายวิดีโอรองรับ Dolby Vision HDR ที่ความละเอียด 4K@60fps

ไอโฟน 14 ยังมีการปรับดีไซน์ติ่งสำหรับ TrueDepth camera และกล้องหน้ารองรับการถ่ายภาพแบบ Autofocus แล้ว โดยมีค่ารูรับแสงกว้างขึ้นเป็น f/1.9 จาก f/2.2 รวมถึงยังมีฟีเจอร์การเชื่อมต่อดาวเทียมเหมือนรุ่นโปร กรณีไม่มีสัญญาณเครือข่ายเพื่อขอความช่วยเหลือได้ด้วย ซึ่งใช้งานได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และใช้งานได้ฟรี 2 ปีแรก

สำหรับไอโฟนรุ่นปกตินั้นมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 128/256/512GB โดยจะเริ่มให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0